วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เชิญเที่ยวงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 38

Spread the love

เชิญเที่ยวงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ เชียงใหม่ ครั้งที่ 38 

 

       จังหวัดเชียงใหม่เชิญเยี่ยมชมนิทรรศการ การประกวดไม้ดอกไม้ประดับและการจัดสวนในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557

       จังหวัดเชียงใหม่เชิญเยี่ยมชมนิทรรศการ การประกวดไม้ดอกไม้ประดับและการจัดสวนในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 ณ บูธสำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ภายในบริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด ระหว่างวันที่ 7 – 9 กุมภาพันธ์ 2557 นี้

นายสุรพล  ทองเที่ยง รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับองค์กรภาครัฐ เอกชน และประชาชน ได้กำหนดจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่   7 – 9 กุมภาพันธ์ 2557 ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ และเชิงสะพานนวรัฐ โดยปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานให้มีความแปลกใหม่ เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 โดยกำหนดจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม ตระการตา ภายใต้แนวคิด “งามสะพรั่งบุปผา พันธุ์พฤกษาแห่งอาเซียน (ASEAN Nation Flower Blooms) โดยเฉพะในพิธีเปิดงานซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 08.00  น. เป็นต้นไป ณ บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ โดยจะมีขบวนรถไม้ดอกไม้ประดับร่วมในขบวนแห่และร่วมประกวดกว่า 20 ขบวน

รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากแนวคิดในการจัดงานดังกล่าว สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมจัดกิจกรรมและนิทรรศการ การประกวดไม้ดอกไม้ประดับ และการจัดสวน จำนวน 5 กิจกรรม  ภายในบูธของสำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ณ บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการไม้ดอกไม้ประดับ ของหน่วยงานต่าง ๆ และ เครือข่ายทางการเกษตรภายในจังหวัดเชียงใหม่ การจัดประกวดไม้ดอกไม้ประดับ จำนวน 13 ชนิด รวม 263 ประเภท ได้แก่ กล้วยไม้ 100 ชนิด กระบองเพชร 15 ประเภท ไม้อวบน้ำ 12 ประเภท ไม้ประดับกระถาง 16 ประเภท เฟิร์นประดับ 8 ประเภท ไม้ดอกกระถาง 10 ประเภท บอนสี 10 ประเภท ชวนชม 11 ประเภท และ ชวนชมยักษ์ 10 ประเภท ส่วนอีก 3 กิจกรรม ได้แก่ การจัดสวนโชว์ การจัดซุ้มถ่ายภาพ และการจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับโดยชมรมผู้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และเกษตรกรผู้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ ทั้งนี้ได้กำหนดพิธีเปิดงานนิทรรศการและการประกวดไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 ในวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557  เวลา 17.00 น. โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธี ดังนั้นจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้เยี่ยมชมนิทรรศการ กิจกรรมการประกวดไม้ดอกไม้ประดับ การจัดสวนโชว์ และร่วมสนุกสนานเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพที่ซุ้มถ่ายภาพที่จัดขึ้นอย่างสวยงามตระการตา รวมทั้ง    เชิญชวนร่วมอุดหนุนไม้ดอกไม้ประดับที่มีจำนวนหลากหลายประเภทในราคาถูกด้วย

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน