วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เชิญประกวดชื่อการแข่งขัน ตราสัญลักษณ์ ฯลฯชิงเงินรางวัลมากมาย

Spread the love

ม.ราชภัฏเชียงใหม่ เชิญประกวด ชื่อการแข่งขัน ตราสัญลักษณ์ มาสคอต และคำขวัญ

 ชิงเงินรางวัลรวม 55,000 บาท

 

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ขอเชิญชวนชาวราชภัฏเชียงใหม่และประชาชนทั่วไป ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด ชื่อการแข่งขัน ตราสัญลักษณ์ มาสคอตประจำการแข่งขัน และคำขวัญ ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ ครั้งที่ 28 ประจำปี 2559 ชิงเงินรางวัลรวม 55,000 บาท ดาวน์โหลดหลักเกณฑ์และวิธีการในการประกวด ได้ที่ http://www.offstu.cmru.ac.th

รศ.ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัย ราชภัฏแห่งประเทศไทย ได้มีมติให้มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ ครั้งที่ 28 ประจำปี 2559 ต่อจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ดังนั้นจึงได้จัดการประกวด ชื่อการแข่งขัน ตราสัญลักษณ์ มาสคอตประจำการแข่งขัน และคำขวัญ เพื่อเตรียมความเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ต่อไป โดยรายละเอียด ของผลงานที่ส่งเข้าประกวดมีดังนี้

•         ชื่อการแข่งขัน ต้องสามารถสื่อความหมายของการแข่งขันกีฬา และมีส่วนเกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ หรือจังหวัดเชียงใหม่ ความยาวของชื่อการแข่งขันไม่เกิน 5 พยางค์ โดยเขียนบรรยายแนวคิด ความหมาย และแรงบันดาลใจในการ เสนอชื่อการแข่งขัน กรณีมีผู้ส่งชื่อการแข่งขันซ้ำกัน จะใช้การพิจารณาแนวคิด ความหมาย และแรงบันดาลใจ ประกอบการตัดสิน ซึ่งผลงานที่ได้รับการคัดเลือก คณะกรรมการสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม

•         คำขวัญ ต้องสามารถสื่อความหมายของการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ กำหนดความยาวของคำขวัญ ไม่เกิน 16 พยางค์ โดยเขียนบรรยายแนวคิด ความหมาย และแรงบันดาลใจในการเสนอคำขวัญ สามารถส่งผลงานคำขวัญเป็น ภาษาไทย หรือ ภาษาอังกฤษ ได้ไม่เกิน 3 ผลงาน และจะต้องเป็นผลงานที่ไม่เคยใช้ประกวดในที่ใดมาก่อน หรือไม่ลอกเลียน จากแหล่งใดๆ ผลงานที่ได้รับการคัดเลือก คณะกรรมการสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม

•         ตราสัญลักษณ์ ต้องสามารถสื่อความหมายของการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ และต้องสะท้อน ความเป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ โดยภาพตราสัญลักษณ์ต้องสามารถนำไปใช้งานได้อย่างดีกับสื่อสิ่งพิมพ์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ทั้งใน รูปแบบภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ทั้งนี้ต้องมีข้อความ “กีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ ครั้งที่ 28” บนภาพของตราสัญลักษณ์ เขียนบรรยายแนวคิด ความหมายของแบบ รูปทรง สี และแรงบันดาลใจในการออกแบบ ผลงานที่ส่งประกวดจะต้องเป็นผลงาน ที่ไม่เคยใช้ประกวดในที่ใดมาก่อน หรือไม่ลอกเลียนแบบจากแหล่งใดๆ ซึ่งผลงานที่ได้รับการคัดเลือก คณะกรรมการสามารถปรับเปลี่ยน ได้ตามความเหมาะสม และถือเป็นลิขสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

•         มาสคอตประจำการแข่งขัน ต้องสามารถสื่อความหมายของการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ และมี ส่วนเกี่ยวข้องกับจังหวัดเชียงใหม่ โดยจะต้องจัดทำท่าทางตามแบบครบทุกชนิดกีฬา ที่จัดการแข่งขันทั้งหมด ได้แก่ กรีฑา , ฟุตบอล , ฟุตซอล , บาสเกตบอล , วอลเลย์บอล , เซปักตะกร้อ ,วอลเลย์บอลชายหาด , แฮนด์บอล , เปตอง , ลอนเทนนิส , เทเบิลเทนนิส , แบดมินตัน , เทควันโด ,มวยสากลสมัครเล่น , มวยไทยสมัครเล่น , ยูโด , เชียร์ลีดเดอร์ และหมากกระดาน ทั้งนี้ภาพมาสคอต ประจำการแข่งขันต้องสามารถนำไปใช้งานได้อย่างดีกับสิ่งประดิษฐ์ ของที่ระลึก , สื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ทั้งในรูปแบบภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว ผู้ส่งผลงานต้องเขียนบรรยายแนวคิด ความหมายของแบบ รูปทรง สี และแรงบันดาลใจในการออกแบบ โดยผลงานที่ส่งประกวดจะต้องเป็นผลงานที่ไม่เคยใช้ประกวดในที่ใดมาก่อน หรือไม่ลอกเลียนแบบจากแหล่งใดๆ ซึ่งผลงานที่ได้รับ การคัดเลือก คณะกรรมการสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม และถือเป็นลิขสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

•         สำหรับรางวัลการประกวด ชื่อการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร คำขวัญ รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ตราสัญลักษณ์ รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 12,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลรองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และรางวัลชมเชย จำนวน 5 รางวัล ได้รับเกียรติบัตร และ มาสคอตประจำการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลรองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 8,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และรางวัลชมเชย จำนวน 5 รางวัล ได้รับเกียรติบัตร

•         ทั้งนี้มหาวิทยาลัยจะประกาศผลการตัดสิน ชื่อการแข่งขัน และคำขวัญ ภายในวันที่ 10 สิงหาคม และ ตราสัญลักษณ์ และมาสคอตประจำการแข่งขัน ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557 ผ่านทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ www.cmru.ac.th   

ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ www.cmru.ac.thหรือสอบถาม เพิ่มเติมได้ที่ คุณคนึง กาบกันทะ หัวหน้างานพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ โทร 053 – 885434 / 093 – 2798574 หรือว่าที่ร้อยตรีโกวิท จอมคำ หน่วยพัฒนากีฬา โทร 053 – 885438 / 081 – 9508144 กำหนดส่งผลงานการประกวด ชื่อการแข่งขันและคำขวัญ ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 และ ตราสัญลักษณ์และมาสคอตประจำการแข่งขัน ภายในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2557 กรณีส่งผลงานทางไปรษณีย์จะถือวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นหลัก

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน