วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เชิญชมเทศกาลภาพถ่าย Chaing Mai Fhoto Festival 2015

Spread the love

เชิญชมเทศกาลภาพถ่าย Chaing Mai Fhoto Festival 2015

7584

Chiang Mai Fhoto Festival 2015 // YOUNG ASEAN EYES+ 20-28.FEB.2015
By Faculty of fine arts Chiang mai university ….

ภาควิชาสื่อศิลปะ และการออกแบบสื่อ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดเทศกาลภาพถ่ายที่มีเป้าหมายเพื่อนำเสนอผลงานที่โดดเด่นของศิลปินรุ่นใหม่ นานาชาติภายใต้ ธีม YOUNG ASEAN EYES+ ด้วยความร่วมมือจากหลายภาคส่วน โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และกลุ่มมหาวิทยาลัยศิลปะทั่วเอเชีย ที่ได้คัดสรรผลงานภาพถ่ายมาเผยแพร่ให้กับชุมชนศิลปะและประชาชนชาวเชียงใหม่เพื่อจุดประกายเยาวชนด้วยการสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อกำหนดวัฒนธรรมการเรียนรู้อันเป็นรากฐานที่มั่นคงแกศิลปินรุ่นใหม่ในอนาคต

โดยภายในนิทรรศการจัดแบ่งเป็น 2 ส่วนดังนี้

1. YOUNG ASEAN EYES+

ผลงานที่โดดเ่ด่นโดยศิลปินรุ่นใหม่ ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านการถ่ายภาพในประเทศไทย และจากภูมิภาคเอเชีย ประกอบด้วย ประเทศไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ มาเลเซีย จีน และ อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของศิลปินช่างภาพรุ่นใหม่จากการคัดเลือกของภัณฑารักษ์ของแต่ละมหาวิทยาลัย

2. Documenting as Method : Photography in Southeast Asia

นิทรรศการภาพถ่ายการทำงานของภาพถ่ายเชิงบันทึก ผลงานจากศิลปินที่มีชื่อเสียงจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวน 13 ชุดผลงาน ผ่านการคัดเลือกโดย Zhuang Wubin ภัณฑารักษ์หลักของเทศกาลภาพถ่ายเชียงใหม่ ชาวสิงคโปร์ ผู้เป็นทั้งอาจารย์และนักประวัติศาสตร์ด้านการถ่ายภาพ

นิทรรศการหลักทั้งสอง จัดแสดงที่ หอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำเสนอผลงานระหว่างวันที่ 20-28 กุมภาพันธ์ 2558

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ