วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เชิญชมขบวนรถบุปผชาติและร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ

Spread the love

เชิญชมขบวนรถบุปผชาติและร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่

 

จังหวัดเชียงใหม่เชิญชมขบวนรถบุปผชาติและร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557

จังหวัดเชียงใหม่เชิญชมขบวนรถบุปผชาติและร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ที่เชิงสะพานนวรัฐ และลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ

  นายวิเชียร  พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับองค์กรภาครัฐ เอกชน และประชาชน ได้กำหนดจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 7 – 9 กุมภาพันธ์ 2557 ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ และเชิงสะพานนวรัฐ โดยปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานให้มีความแปลกใหม่ เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 โดยกำหนดจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม ตระการตา ภายใต้แนวคิด “งามสะพรั่ง บุปผา พันธุ์พฤกษาแห่งอาเซียน (ASEAN Nation Flower Blooms) โดยเฉพาะในพิธีเปิดงานซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557 โดยจะมีขบวนรถไม้ดอกไม้ประดับร่วมในขบวนแห่และ ทั้งที่ร่วมประกวดและส่งเข้าร่วมขบวนแห่โดยไม่ประสงค์จะส่งเข้าประกวด รวม 40 ขบวน ทั้งนี้จังหวัดได้จัดพิธีกรบรรยายให้ข้อมูลและรายละเอียดของรูปแบบและการตกแต่งขบวนแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ รวมถึง 7 ภาษา ประกอบด้วย ภาษาไทย พื้นเมือง อังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น จีน  และ เกาหลี ด้วย เนื่องจากในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเชียงใหม่   ชาวไทยจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ และนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศจำนวนมากที่เดินทางมาร่วมชมกิจกรรมและร่วมชมความงามของขบวนรถบุปผชาติที่มีการจัดรูปขบวนและแห่ขบวนอวดสายตานักท่องเที่ยวไปตามถนน    ท่าแพ และไปสิ้นสุดที่สวนสาธารณะหนองบวกหาด โดยขบวนรถทั้งหมดจะยังคงแสดงให้ชมตลอดงานด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า พิธีปล่อยขบวนรถบุปผชาติ จะเริ่มในเวลา 16.00 น. ณ บริเวณ เชิงสะพานนวรัฐ ข้างจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี ดร.สุวัตร  สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี ส่วนรูปขบวนจะมีรถประชาสัมพันธ์นำขบวน ตามด้วย รถนำขบวนของตำรวจท่องเที่ยว ป้ายงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 ตามด้วยวงดุริยางค์ ขบวนรถอัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และขบวนรถบุปผชาติ จากนั้นขบวนจะเคลื่อนอวดความงดงาม ตระการตา ซึ่งแฝงด้วยการนำเสนอเรื่องราวความเป็นเอกลักษณ์ด้านศิลปวัฒนธรรมของล้านนาและของประเทศไทย ผ่านนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เฝ้าชมอยู่บริเวณสองข้างถนนจากเชิงสะพานนวรัฐ ไม่ยังบริเวณลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ ซึ่งมีการจัดเวทีหลักขนาดใหญ่ซึ่งพรั่งพร้อมด้วยแสง สี เสียง และจะเป็นสถานที่จัดพิธีเปิดในเวลา 19.00 น. ซึ่งในพิธีเปิดในมีการจัดการแสดงต้อนรับชุด “งามสะพรั่งบุปผา พันธุ์พฤกษาแห่งอาเซียน” การแสดงพิเศษ “ดอกไม้ในดวงใจ ดอกไม้ไฟตระการฟ้า”        การแสดงคัฟเวอร์แดนซ์เยาชนจังหวัดเชียงใหม่ และการแสดงจากวงดนตรีลูกทุ่งชิงช้าสวรรค์ของโรงเรียน       สันทรายวิทยาคม โดยมีการจัดเทคนิคเอฟเฟกต์ประกอบพิธีเปิดงานด้วย นอกจากนั้นยังมีดาราชื่อดัง ได้แก่   ใหม่ ดาวิกา และ โป๊ป ธนวรรธน์ ร่วมพิธีเปิดงานด้วย  ดังนั้นจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและ         ชาวต่างประเทศร่วมชมความงดงามของขบวนรถบุปผชาติ และ ร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 ในวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน