วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เงินไม่มีค่า? ธนาคารไม่รับฝากเงินเด็ก 5 ขวบ

Spread the love

เงินไม่มีค่า? ธนาคารไม่รับฝากเงินเด็ก 5 ขวบ

mon1081

 

แชร์ว่อนเน็ต ธนาคารที่จังหวัดเชียงใหม่ ปฏิเสธไม่รับฝากเงินจากเด็ก5 ขวบที่นำเหรียญ ซึ่งอดออมเพื่อเปิดบัญชีเงินฝากครั้งแรก อ้าง ตู้เซฟเต็มให้ไปฝากธนาคารอื่น

เกิดเหตุการณ์ที่ มีการแชร์กันในสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก อย่างมาก เมื่อแม่ลูกคู่หนึ่ง ได้ไปเปิดบัญชีกับธนาคารดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่  โดย สองแม่ลูกนำเงินที่เป็นเหรียญที่ เด็กน้อยเก็บออมไว้เพื่อจะเปิดบัญชีเงินฝากครั้งแรก จำนวน 7000 บาท แต่กลับถูกปฏิเสธจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารโดยอ้างว่า เซฟของธนาคารเต็มและให้ไปเปิดบัญชีกับธนาคารข้างๆแทน โดยผู้ที่โพสต์ลงรายละเอียดดังนี้

เหรียญ6600บาทที่ลูกสาวหยอดกระปุกกับแบงก์400 ที่คุณแม่เติมให้เป็น7000 เราอุตส่าห์ช่วยกัน3คนพ่อ แม่ ลูก นับใส่ถุงแล้วพาลูกไปฝากธนาคาร……….เชียงใหม่แต่ถูกปฏิเสธหน้าหงายเงิบออกมาบอกว่าตู้เซฟเต็มไม่มีที่เก็บให้เอาไปธนาคาร…….ที่อยู่ติดกัน เราหน้าแตกไม่เท่าไรคะ แต่สงสารลูก เขาภูมิใจมากที่จะได้ฝากเงินครั้งแรก มีสมุดบัญชีเล่มแรก น้องกลับถูกปฏิเสธออกมา น้อง 5 ขวบถามแม่ว่า “ทำไม่เขาไม่รับเงินหนูค่ะ” เด็กน้อยทำหน้าเหมือนจะร้องให้ คุณแม่เลยได้แต่ปลอบน้องว่า “พี่เขาไม่ว่างค่ะลูก” ก็เลยพาลูกกลับบ้านก่อน ไม่อยากให้ลูกผิดหวังซ้ำสอง

ขอบคุณภาพและข่าว http://money.sanook.com

CNX NEWS รายงาน