วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ฮือฮานักท่องเที่ยวจีนไต้หวันแห่ชมห้องพักเติ้งลี่จวิน เจ้าของเพลงเทียนมีมี่

Spread the love

ฮือฮานักท่องเที่ยวจีนไต้หวันแห่ชมห้องพักเติ้งลี่จวิน นักร้องชื่อดังเจ้าของบทเพลงเทียนมีมี่

 

 

โรงแรมจัดทำบุญถวายสังฆทานนักร้องดัง
โรงแรมแม่ปิงเชียงใหม่จัดทำบุญถวายสังฆทานเติ้งลี่จวินนักร้องเพลงจีนสากลชาวไต้หวันชื่อดัง นักท่องเที่ยวจีนไต้หวันฮือฮาเข้าชมห้องพักนักร้องชื่อดังขณะเข้าพักยังจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งบันทึกภาพความทรงจำ หลังเดินทางมาเที่ยวเพราะชมหนังลอสอินไทยแลนด์สร้างเม็ดเงินจำนวนมาก ระบุเที่ยวชมห้องพักในหมายการทัวร์โดยเฉพาะ
เมื่อวันที่ 18 ก.พ.56 ที่โรงแรมอิมพิเรียล แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ทางคณะผู้บริหารโรงแรม และบุคลากรได้จัดการทำบุญครบรอบ 25 ปีของโรงแรม พร้อมกันนี้ได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูปมาให้ศีลให้พรพร้อมถวายสังฆทานให้ เติ้ง ลี่จวิน หรือ เทเรซ่า เติ้ง เป็นนักร้องเพลงจีนสากลชาวไต้หวันชื่อดัง ที่มาพักที่โรงแรมก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล  เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2538 โดยพระสงฆ์ได้ประพรมน้ำมนต์ยังห้องพักของนักร้องเพลงจีนชื่อดังด้วย ซึ่งทางโรงแรมได้เปิดห้องพร้อมนำรูปภาพของนักร้องสาวขณะมาพักยังโรงแรมไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวจีนและชาวไต้หวันจำนวนมากมาเที่ยวชมยังห้องดังกล่าวพร้อมบันทึกภาพความทรงจำของนักร้องสาวไว้ด้วย ซึ่งทางโรงแรมยังเปิดเพลงของเติ้งลี่จวินในห้องพักให้ได้ฟังเพื่อให้เข้าบรรยากาศการรำลึก สำหรับบรรยากาศในห้องพักยังคงรูปแบบเดิมเมื่อตอนเติ้งลี่จวินเข้าพัก และมีการนำภาพที่ถ่ายตอนนักร้องชื่อดังพัก พร้อมทั้งนำเก้าอี้ม้าโยกที่เติ้งลี่จวินชอบนั่งโยกพักผ่อนและเขียนบทเพลงเพราะๆหลายเพลง ขณะมาพักที่จังหวัดเชียงใหม่
นางนงลักษณ์ ไชยเทพ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด โรงแรมอิมพิเรียล แม่ปิง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ลูกค้าตลาดไต้หวันและตลาดจีนเป็นตลาดกลุ่มเป้าหมายของจังหวัดเชียงใหม่  เนื่องจากมีเที่ยวบินตรงเข้ามา ที่ผ่านมาทางโรงแรมของเราเคยให้การต้อนรับ ติ้ง ลี่จวิน หรือ เทเรซ่า เติ้ง ซึ่งถ้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนเชียงใหม่ก็จะเข้าพักที่โรงแรมอิมพิเรียลแม่ปิงตลอด ถึงแม้ว่าครั้งสุดท้ายที่เข้าพักจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล คือห้อง 1502 ชั้น 15 ของโรงแรม เราจึงคิดกันว่าจะทำจุดสนใจและจุดขายของจังหวัดเชียงใหม่ ในขณะเดียวกันท่านก็เป็นนักร้องที่ยังมีคนคิดถึงหรือระลึกถึงอยู่ เราจึงนร่วมกับทางแสตนดาร์ดทัวร์เชียงใหม่ จัดแพ็คเก็ตอาร์ฟเตอร์นูนที เติ้งลี่จวินแพ็คเก็ต หรือชายามบ่าย เติ้งลี่จวินขึ้นมา คือลูกค้าที่เป็นแฟนเพลงของเติ้งลี่จวิน แม้ว่านักร้องในดวงใจจะเสียชีวิตไปแล้วแต่ก็ยังไม่ลืม เรามีความโชคดีที่ยังมีพนักงานที่ดูแลนักร้องชื่อดังขณะเข้าพักเมื่อยังสาวๆ เพราะฉะนั้นเรื่องราวทั้งหมด จะให้ข้อมูลกับคนที่เข้ามาเที่ยวชม โดยปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้าชมแล้วกว่า 5,000 คน แต่ในปีนี้น่าจะมีเข้าชมมากกว่าหมื่นคน
นายสุขเกษม เดชะ พนักงานดูแลชั้น 15 โรงแรม ซึ่งดูแลเติ้งลี่จวินขณะเข้าพัก กล่าวว่า เติ้งลี่จวินเข้าพักที่โรงแรมอิมพิเรียลแม่ปิง จำนวน 3 ครั้ง โดยแต่ละครั้งจะพักยาวนานถึงหนึ่งเดือนเต็ม โดยตอนแรกที่เข้าพักยังโรงแรมนักร้องสาวใช้นามแฝงว่าเติ้งลี่หยุน ทำให้ไม่มีใครทราบ ตนเองจะเป็นคนคอยบริการนักร้องสาวขณะเข้าพัก โดยส่วนมากจะรับประทานอาหารเช้าง่ายๆ เช่นขนมปัง ครัวซอง กาแฟ โดยชอบนั่งยังเก้าอี้ม้าโยกเพื่อเขียนเพลงหรือนั่งพักผ่อน โดยโยกม้าโยกไปด้วย ตนเองยังจำภาพดังกล่าวได้ดีไม่มีลืมและพร้อมที่จะเล่าเรื่องดังกล่าวให้แฟนเพลงและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมยังห้องดังกล่าวด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวจีนและไต้หวันเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จากกระแสของหนังเรื่อง ลอส อินไทยแลนด์ที่ถ่ายทำยังจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยังมาเที่ยวชมห้องทพักของเติ้งลี่จวินด้วย โดยระบุเป็นหมายการท่องเที่ยวกับบริษัททัวร์จำนวนมากที่มาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย
สำหรับเติ้ง ลี่จวิน หรือ เทเรซ่า เติ้ง เป็นนักร้องเพลงจีนสากลชาวไต้หวันชื่อดังและมีอิทธิพลอย่างสูง เธอเกิดที่ เมืองเป่าจง มณฑลหยุนหลิน สาธารณรัฐจีน โดยบรรพบุรุษของเธอมาจากมณฑลเหอเป่ย์ สาธารณรัฐประชาชนจีน เสียงและเพลงของเธอเป็นที่จดจำทั่วทั้งเอเชียตะวันออกและในหมู่ชาวจีนทั้งในประเทศจีน ไต้หวัน และชาวจีนโพ้นทะเลทั่วโลก จนมีคำกล่าวว่า มีชาวจีนอยู่ที่ไหน ก็จะได้ยินเพลงของเติ้ง ลี่จวินที่นั่น นอกจากนี้ เพลงของเธอยังเป็นที่รู้จักในหมู่ชาวญี่ปุ่น ชาวเกาหลี ชาวไทย ชาวเวียดนาม ชาวมาเลเซีย และชาวอินโดนีเซียจำนวนมากเช่นกัน เติ้ง ลี่จวิน มีชื่อเสียงจากบทเพลงรัก และเพลงพื้นเมืองภาษาหมิ่นหนานหรือภาษาฮกเกี้ยน เพลงที่โด่งดังจนรู้จักกันทั่วไปทั่วเอเชีย ได้แก่เพลง เถียนมี่มี่และเพลง เยว่เหลียงไต้เปี่ยวหวอเตอซิน ไม่เพียงเพลงภาษาจีนกลางเท่านั้น เธอยังเคยมีผลงานเพลงภาษาไต้หวัน ภาษากวางตุ้ง ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเวียดนาม ภาษาอินโดนีเซีย และภาษาอังกฤษด้วย เติ้ง ลี่จวิน เสียชีวิตอย่างกะทันหันเนื่องจากโรคหอบหืด ขณะเดินทางมาพักผ่อนที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2538 ขณะอายุได้เพียง 42 ปี

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน

[nggallery id=30]