อุทาหรณ์จอดรถเสียบกุญแจทิ้งไว้หัวขโมยฉกไปพร้อมหมวกกันน็อก

25 ส.ค. 2019
478
Spread the love

เชียงใหม่-อุทาหรณ์จอดรถเสียบกุญแจทิ้งไว้หัวขโมยฉกไปพร้อมหมวกกันน็อก

อุทาหรณ์เจ้าของรถจอดรถลงไปซื้อของเสียบกุญแจทิ้งไว้ หัวขโมยเดินผ่านมาเจอพอดีสบโอกาสฉกรถไปพร้อมด้วยของแถมเป็นหมวกกันน็อก เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหา ขณะเดียวกันเจ้าของร้านตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าร้านพบคนร้ายเดินวนดู รถเหยื่อ 2 ครั้ง ก่อนที่จะขี่รถไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตือนประชาชนให้ระมัดระวังในการจอดรถในที่สาธารณะควรล็อกรถอย่างน้อย 2 จุด

โดยเพจเฟสบุ๊ค ของผู้ที่ใช้ชื่อว่า Joke Ponsit ได้โพสต์คลิบวีดีโอ และภาพนิ่งขณะที่ผู้ชายคนหนึ่งเดินวนเวียนดูรถเหยื่อ ก่อนที่จะขี่รถของชาวบ้านที่จอดไว้พร้อมกับหมวกกันน็อกที่แขวนไว้ที่รถ พร้อมกับข้อความว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ได้เกิดเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าร้านค้า ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอฮอด ฝั่งถนนสายฮอด-แม่สะเรียง เป็นชายที่ปรากฏในคลิปวีดีโอ โดยผู้เสียหายได้จอดรถแล้วไปเลือกซื้อของแต่ลืมกุญแจไว้ที่รถ

จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ทราบว่าชื่อนายพลสิษฐ  กลั้วคำทราย หรือโจ๊ก เจ้าของร้านนม ย่านดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเที่ยงวันวานนี้ โดยตนได้รับการร้องขอจากเจ้าของร้านวาสนา ตั้งอยู่ถนนเชียงใหม่ – แม่สะเรียง ตำบลหางดง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า อยู่ใกล้กับโรงแรมวัชระโฮเต็ล ให้ช่วยนำคลิบวีดีโอและรูปติดตามจับคนร้ายขโมยรถของชาวบ้านที่จอดไว้หน้าร้าน โดยก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายเป็นผู้หญิงวัยกลางคนได้นำรถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นเคเอสอาร์ มาจอดที่หน้าร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า ก่อนที่จะลงไปซื้อของ แต่หญิงคนดังกล่าวกลับลืมถอดกุญแจรถออก สบโอกาสให้คนร้ายที่อยู่บริเวณดังกล่าว ฉกรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว พร้อมหมวกกันน็อกที่แขวนไว้บนรถ หลังเกิดเหตุเจ้าของรถได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรฮอด ช่วยติดตามรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวคืน

อย่างไรก็ตามจากการสังเกต คลิบวีดีโอจากกล้องวงจรปิดของร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าที่บันทึกได้พบว่าคนร้ายเป็นผู้ชาย โดยคนร้ายได้เดินวนเวียนดูลาดเลาสองรอบก่อนจะสบโอกาสขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายออกไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรฮอด เปิดเผยว่า ฝากเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ระมัดระวังในการจอดรถจักรยานยนต์ในที่สาธารณะ  โดยเฉพาะในที่ลับตา ที่เปลี่ยวและในเวลากลางคืนและควรล็อกรถอย่างน้อย 2 จุดเพื่อป้องกันมิจฉาชีพโจรกรรมรถ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวจะเห็นได้ว่าผู้เสียหายลืมถอดกุญแจไว้ ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสขี่รถของผู้เสียหายไปได้ถึงแม้ว่าบริเวณดังกล่าวจะมีคนพลุกพล่านก็ตาม