วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ เชียงใหม่ให้บริการข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์ตลอด 24 ชั่วโมง

Spread the love

STDB Banner

อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ เชียงใหม่ให้บริการข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยฐานข้อมูลโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Science and Technology Infrastructure Databank: STDB) เป็นอีกหนึ่งโครงการฐานข้อมูลฯ ที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาขีดความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยรวบรวมข้อมูลโครงสร้างพื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อันได้แก่ข้อมูลนักวิจัย ผลงานวิจัย เครื่องมือวิทยาศาสตร์ และห้องปฏิบัติการไว้ในฐานข้อมูลเดียวกัน(www.stdb.most.go.th)เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มภาคการศึกษาภาคเอกชนและภาคอุตสาหกรรม สามารถเข้ามาสืบค้นข้อมูลได้แบบ One stop service ผ่านเว็บไซต์ที่สามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมงและสามาถใช้บริการจากฐานข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์ได้อย่างคุ้มค่าและเต็มประสิทธิภาพโดยไม่ต้องลงทุน

รวมทั้งสามารถใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณากำลังคนในการพัฒนาศักยภาพทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตลอดจนการจัดสรรงบประมาณในการจัดหาโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อทดแทน / เพิ่มเติมให้เหมาะสมตามความต้องการและความจำเป็นของภาคเอกชนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

สนใจติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) อาคารวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี (อาคาร 40 ปี) คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 239 ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200 โทรศัพท์ 053-942088 ต่อ 308 โทรสาร 053-942888-91 ต่อ 413

E-mail: stdb@step.cmu.ac.th หรือ Website: www.stdb.most.go.th

 

CNX NEWS เจาะข่าว  ตรงใจคุณ