วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

อาร์เอส ชนะ! ศาลฯตัดสินไม่ต้องถ่ายฟรีทีวีทุกนัด

Spread the love

อาร์เอส ชนะ! ศาลฯตัดสินไม่ต้องถ่ายฟรีทีวีทุกนัด

 

ศาลปกครองสูงสุดตัดสิน ยืนตามศาลปกครองกลาง อาร์เอสไม่ต้องถ่ายถอดสดฟุต2014 ครบทุกนัด ทางฟรีทีวี

โดย ศาลปกครองสูงสุดได้พิพากษา ในคดีความที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้ยื่นฟ้องต่อเจ้าของลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกให้ดำเนินการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีครบทั้ง 64 นัด

ล่าสุด ศาลได้ตัดสินให้ อาร์เอส เจ้าของลิขสิทธิ์ เป็นฝ่ายชนะ โดยจะมีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกทางฟรีทีวีจำนวน 22 นัดตามเดิม

ทั้งนี้อาร์เอส ดำเนินนโยบายเกี่ยวกับบอลโลก และยืนยันมาตลอดว่าจะถ่ายทอดสด ผ่านฟรีทีวี(ช่อง7 และ ช่อง8 ) เพียง 22 คู่ จาก 64 คู่ เท่านั้น

แม้อาร์เอส ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดในประเทศไทยจะเป็นผู้ชนะคดี แต่ก็ยังมีกระแสข่าวที่ออกมาว่า  “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ผบ.ทบ. และหัวหน้าคสช. ขอความร่วมมือ “อาร์เอส” ถ่ายถอดสดบอลโลก 2014 ทุกนัด ทางช่อง 7 และ ช่อง 5 เพื่อคืนความสุขให้คนไทยได้ดูบอลโลกฟรี

 

โดยมีรายงานข่าวว่า คสช. จะขอให้อาร์เอส ถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีครบทั้งหมด 64 นัด โดย คสช. จะจัดหางบประมาณมาชดเชยให้อาร์เอส และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.จะเป็นผู้แถลงข่าวเรื่องนี้ด้วยตนเองอีกด้วย

ทั้งนี้ ในอดีต เคยมีกรณีที่ทหารเข้ามาเกี่ยวข้องกับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก คือ ปี 1986 ที่เม็กซิโก ซึ่งเดิมมีการถ่ายทอดสดแค่นัดเปิดสนาม,รอบรองชนะเลิศ และ นัดชิงชนะเลิศ

แต่จากกระแสเรียกร้องของแฟนบอลในเวลานั้น ทำให้ “บิ๊กจิ๋ว” พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ผู้บัญชาการทหารบก ในขณะนั้น ที่ดูแลโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ หรือ ทีวีพูล  สั่งการด่วนให้ถ่ายทอดสดเกมตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเพิ่ม คนไทยเลยได้ดูเกมคลาสสิคอย่าง ฝรั่งเศส ดวลจุดโทษชนะ บราซิล รวมทั้ง หัตถ์พระเจ้าของ ดิเอโก้ มาราโดน่า ในเกมอาร์เจนติน่า กับ อังกฤษ ด้วย

 

ที่มา http://sport.sanook.com/74021/%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน