วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อัพเดทนาทีต่อนาที เทคโนโลยีเพื่อฟุตบอลโลก

13 มิ.ย. 2014
247
Spread the love

อัพเดทนาทีต่อนาที เทคโนโลยีเพื่อฟุตบอลโลก

IT 24 ชม. เทคโนโลยีเพื่อติดตามฟุตบอลโลก

ใกล้ถึงพิธีเปิดฟุตบอลโลก 2014 กันแล้ว วันนี้เลยมาแนะนำแอพที่จะทำให้คุณไม่พลาดข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับบอลโลก ทั้งข้อมูลเกี่ยวกับทีมชาติทั้ง 32 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย โปรแกรมการแข่งขัน การจัดอันดับทีมฟุตบอลทีมชาติของ FIFA ทั้งชายและหญิง ข้อมูลเกี่ยวกับประเทศเจ้าภาพ สนามที่ใช้ในการแข่งขัน รวมไปถึงการรายงานผลการแข่งขันฟุตบอลโลกแบบสดๆ ด้วยแอปพลิเคชัน FIFA บน iOS และ Android

แอพ FIFA นี้จัดทำโดย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ซึ่งเป็นแอพทางการที่ใช้ในการรายงานผลการแข่งขันฟุตบอลทั่วโลก รวมถึงการแข่งขัน 2014 FIFA WORLD CUP ที่ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพ ที่จะมีพิธีเปิด และเริ่มการแข่งขันในช่วงคืนวันที่ 12 มิถุนายน ( ช่วงเช้ามืดวันที่ 13 มิถุนายนนี้ด้วย ) โดยแอปพลิเคชัน FIFA ได้รวบรวมข้อมูลข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลโลก มีทั้งตารางการแข่งขัน ผลการแข่งขัน สรุปคะแนน รวมถึงข้อมูลของแต่ละทีม ซึ่งมีเนื้อหาที่ครอบคลุมและครบทุกเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอล ทั้งนี้เนื้อหาทั้งหมดจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ใช้ได้ทั้งบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

เมื่อคุณเปิดเข้าแอพ FIFA ครั้งแรก ก็จะให้คุณเลือกเชียร์ทีมโปรด ก่อน ซึ่งให้เลือกเพียงทีมเดียว จากทั้งหมด 32 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

เมื่อเลือกทีมโปรดแล้วก็จะมีการตั้งค่าการแจ้งเตือนต่างๆ เช่นกรณีเข้าประตู ใบเหลือง ใบแดง แอปก็จะส่งเสียงเตือนทันทีที่เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น

เมื่อคุณเลือกที่ทีมชาติที่คุณเชียร์อยู่อย่างในตัวอย่างนี้คือ บราซิล จะได้ข่าวสารเกี่ยวกับความพร้อมของทีมชาตินั้นๆที่คุณเชียร์อยู่ บอกข้อมูลนักเตะในทีมรวมถึงโค้ช

ในทันทีที่มีการแข่งขัน แอพก็จะทำการรายงานผลแจ้งเตือนให้คุณทราบ หากทีมนั้นยิงเข้าประตู ได้ใบเหลือง-ใบแดง หรือแจ้งเตือนผลคะแนนครึ่งแรก และเมื่อจบเกมส์ ซึ่งก็จะรายงานผลทุกคู่ ตั้งแต่เริ่มเตะวันแรกจนถึงนัดชิงชนะเลิศ

ซึ่งทันทีหลังแข่งรอบชิงชนะเลิศ เสร็จสิ้น ทราบทีมแชมป์โลกแล้ว ก็จะมีประกาศผลรางวัลอื่นๆอีก เช่นรางวัลรองเท้าทองคำ ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม นักเตะยอดเยี่ยม ประจำฟุตบอลโลก ก็จะประกาศผลผ่านทางแอปพลิเคชัน FIFA นี้

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ที่ให้คุณสามารถตรวจสอบ Ranking ของแต่ละชาติได้ด้วย ว่ามีผลงานอยู่ที่อันดับเท่าไหร่ของโลก อย่างทีมชาติไทย ชาย อยู่อันดับ 149 ของโลก ส่วนทีมชาติไทย หญิง ที่จะได้แข่งฟุตบอลโลก หญิง ในปี2015 ที่แคนาดา อยู่ในอันดับ 30 ของโลก

ดังนั้นใครเป็นคอบอลตัวจริง ลองดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน FIFA กัน สามารถโหลดฟรีได้ทั้ง iOS และ Android รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่เว็บไซต์ fifa.com/app แน่นอนไม่ใช่แค่ข้อมูลเกี่ยวกับฟุตบอลโลกครั้งนี้เท่านั้น ยังมีผลการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดจากทั่วโลก รวมทั้งไทย ก็อยู่ในแอพ FIFA นี้ด้วย เรียกได้ว่า โลกแห่งฟุตบอล อยู่ในมือคุณแล้ว

fifa-world-cup-2014-app
fifa-world-cup-2014-app
fifa-world-cup-2014-app-a00
fifa-world-cup-2014-app-a01
fifa-world-cup-2014-app-a02
fifa-world-cup-2014-app-a03
fifa-world-cup-2014-app-a04
fifa-world-cup-2014-app-a05
ที่มา http://ch3.sanook.com/21383/it-24-%E0%B8%8A%E0%B8%A1-

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน