วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ มอบนโยบายแก่บุคลากรในสังกัดที่จังหวัดเชียงใหม่

Spread the love

อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ มอบนโยบายแก่บุคลากรในสังกัดที่จังหวัดเชียงใหม่ มุ่งสู่องค์กรเป็นเลิศด้านวิชาการที่ได้รับการยอมรับระดับประเทศ

 

เมื่อวันที่  2 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 13.30 น. ณ โรงแรมคุ้มภูคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  นายปกรณ์ พันธุอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการเป็นประธานในพิธีเปิดเวที เหลียวหลัง แลหน้า 1 ทศวรรษ สสว. พร้อมมอบนโยบายให้แก่บุคลากรในสังกัดว่าสำนักงานส่งเสริมการและสนับสนุนวิชาการหรือ สสว.

โดยอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กล่าวว่า สสว.ได้ก่อตั้งมา 10 ปีและย่างเข้าสู่ปีที่ 11 การจัดเวทีดังกล่าวเพื่อทบทวนบทบาทในอดีตและกำหนดทิศทางในอนาคต มุ่งสู่วิสัยทัศน์ จะเป็นองค์กรแห่งความเป็นเลิศด้านวิชาการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่ได้รับการยอมรับระดับประเทศ โดยจะต้องทำงาน 3 T คือ Team Tool Trust กล่าวคือจะต้องเตรียมพร้อมระบบข้อมูล ความรู้ และเครือข่ายที่เข้มแข็ง มีการส่งเสริมการวิจัยผลงานทางวิชาการเพื่อพัฒนาให้เกิดความเชื่อมั่นในประชาชน ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเหมือนศูนย์ข้อมูลข่าวสารที่สนับสนุนการทำงานของบุคลากรในสังกัด สอดคล้องกับยุทธศาสตร์สำคัญ ได้แก่ยุทธศาสตร์ประเทศ (New Growth Model) และยุทธศาสตร์อาเซียน เป็นต้น โดยจะต้องมีผลงานที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ มีงานวิจัยที่นำไปสู่การปฏิบัติได้ ต้องพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า มีความคิดที่แตกต่างและเพิ่มพูน

โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการได้นำระบบห่วงโซ่คุณค่า มาใช้ในการวิเคราะห์กำหนดกรอบแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ โดยมีเป้าหมายช่วยเหลือผู้ประสบปัญหา ผู้ด้อยโอกาสได้ทันเวลา มีคุณภาพ อยู่ในสังคมได้อย่างสมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ดำเนินกิจกรรมโครงการใน 3 ลักษณะคือ พัฒนาเชิงประเด็น เชิงกลุ่มเป้าหมายและเชิงพื้นที่ ใน 14 กระบวนงาน โดยคำนึงถึงความเหมาะสมกับบริบทพื้นที่ ศักยภาพ และความสนใจ

ในงานดังกล่าวยังได้จัดการเสวนา เหลียวหลัง แลหน้า สสว.10 มีบุคลากรในสังกัดร่วมงานจำนวนมาก โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ทั้งการประชุมวิชาการ การทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดดอนจั่นพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ งานเลี้ยงสังสรรค์ในบรรยากาศกาดหมั้ว

นายปกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากการเสวนาในครั้งนี้ ทาง สสว.อาจจะนำมุมมอง ข้อคิดเห็นจากผู้มีประสบการณ์ทั้งอดีตและปัจจุบันที่ได้จากเวทีเสวนานำไปเป็นข้อมูลในการกำหนดภารกิจให้ชัดเจนและเป็ยนรูปธรรมในการดำเนินภารกิจต่อไป.

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน