วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

หุ่นแบบนี้ยัง วิ่งราวได้อยู่ !!!!

12 ก.พ. 2014
200
Spread the love

หุ่นแบบนี้ยัง วิ่งราวได้อยู่ !!!!

ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.กิตติสินธุ์ คงทวีพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์,พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา สว.สส.,ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง,ร.ต.ท.อนันต์ คำมี รองสว.สส.ฯได้ร่วมกันจับตัว

นายชัยยุทธ อินทนนท์ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 31/4 ม.2 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง

1. โทรศํพท์มือถือแอปเปิ้ลรุ่นไอโฟน 4เอส สีดำ หมายเลขอี่มี่ 012943009808640 จำนวน 1 เครื่อง
2. กระเป๋าเงินแบบผู้หญิงสีน้ำตาล ยี่ห้อ MCM จำนวน 1 ใบ
3. วิทยุสื่อสารยี่ห้อโมโตโรล่า สีเทา/ดำ จำนวน 1 เครื่อง

ในข้อหา“ วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ หรือ รับของโจร”

ในชั้นจับกุม ผู้ถูกจับทราบและเข้าใจเป็นอย่างดีแล้วและขอให้การรับสารภาพ

พฤติการณ์แห่งคดี กล่าวคือ เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2556 เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายเป็นชายจำนวน 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ของ นางสาวเซิ่นเฮ๋อ อายุ 31 ปี สัญชาติ สัญชาติจีน (ผู้เสียหาย) เหตุเกิดที่ ถ.ศรีภูมิ ก่อนถึงจุดกลับรถ ถนนอินทวโรรส ก่อนถึงหน้าอำเภอเมืองเชียงใหม่ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบถามทราบว่าคนร้ายได้เอาทรัพย์สินหลายรายการ (ซึ่งรวมทั้งของกลางรายการที่ 1 – 3 ) รวมอยู่ด้วย ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว จึงเริ่มทำการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายในดคีนี้ จากโทรศัพท์มือถือที่คนร้ายได้ไป โดยได้ประสานกับร้านรับซื้อและรับซ่อมโทรศัพท์ในเขตพื้นที่เมืองเชียงใหม่

ต่อมาในวันที่ 11 ก.พ.57 เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้ทำการสืบสวนทางด้านเทคนิคฯ และได้รับแจ้งจากสายลับว่าผู้ที่ครอบครองโทรศัพท์ของผู้เสียหายคือนายชัยยุทธ อินทนนท์ ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านญาติ หมู่ 5 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงได้เร่งรีบนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงหน้าตลาดบ่อหิน ถ.เชียงใหม่–ดอยสะเก็ด หมู่ 4 ต.ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้พบนายชัยยุทธ อินทนนท์ ยืนอยู่หน้าตลาดบ่อหิน จึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฯและขอทำการตรวจค้นและตรวจสอบโทรศัพท์ที่นายชัยยุทธ อินทนนท์ ถืออยู่ ปรากฎว่าโทรศัพท์มือถือที่นายชัยยุทธ อินทนนท์ ถืออยู่มีหมายเลขอีมี่ 012943009808640 ซึ่งมีหมายเลขตรงกันกับเครื่องของผู้เสียหายที่ถูกวิ่งราวไปในคดีนี้ และพบของกลางลำดับที่ 2 – 3 อยู่ในกระเป๋าสะพายของนายชัยยุทธ ฯ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงสอบถาม นายชัยยุทธ ฯ รับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวและของกลาง(ลำดับที่ 2 – 3 )ตนได้มาจากการกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค. 57 

จากการรวบรวมพยานหลักฐาน จึงเชื่อว่า นายชัยยุทธ อินทนนท์ เป็นคนร้ายที่ วิ่งราวทรัพย์ในคดีนี้หรือรับของโจร ประกอบกับ นายชัยยุทธฯ เคยมีประวัติการวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2556 ที่ ถ.ศรีภูมิ ก่อนถึงจุดกลับรถ ถนนสิงห์ราช ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เวลาประมาณ 22.00 น. ได้กระเป๋าสะพายทรัพย์สินหลายรายการและ โทรศัพท์มือถือแอปเปิ้ลรุ่นไอโฟน 4 สีดำ 8GB และมีประวัติลักทรัพย์ในเขตพื้นที่อำเภอสันทรายประกอบกับนายชัยยุทธ อินทนนท์ มีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง เกรงว่าจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายชัยยุทธ อินทนนท์ ทราบและจับกุมนายชัยยุทธ อินทนนท์ ในความผิดซึ่งต้องหาว่า“ วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ หรือ รับของโจร” พร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว หน่วยงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน