วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

หลักเกณฑ์การเปลี่ยนสถานพยาบาลสำหรับ ผู้ประกันตน

Spread the love

หลักเกณฑ์การเปลี่ยนสถานพยาบาลสำหรับผู้ประกันตนที่เลือก รพ.แมคคอร์มิค

จากการที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิคไม่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมในปี 2557 สำนักงานประกันสังคมได้กำหนดหลักเกณฑ์การเปลี่ยนสถานพยาบาลโดยผู้ประกันตนสามารถยื่นแบบฟอร์มการเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลสำนักงานประกันสังคม(สปส. 9-02) และระบุโรงพยาบาลที่ต้องการเลือกได้ตั้งแต่ วันนี้ – 15 ธันวาคม 2556  แต่สำหรับผู้ประกันตนที่ไม่สามารถยื่นได้ภายในระยะเวลาดังกล่าวข้างต้น สำนักงานประกันสังคมได้จัดโรงพยาบาลเพื่อทดแทนดังนี้  (โดยบนบัตรรับรองสิทธิจะมีสัญลักษณ์ *)  

1.ผู้ประกันตนที่อยู่ภายใต้สถานประกอบการที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จัดสถานพยาบาลทดแทนให้ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่โรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่ โรงพยาบาลเทพปัญญา โรงพยาบาลลานนา และโรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอ ในอัตราจำนวนผู้ประกันตนที่เท่ากันโดยไม่เกินศักยภาพที่ได้รับจาก   สำนักงานประกันสังคม

2.ผู้ประกันตนที่อยู่ภายใต้สถานประกอบการที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอ จำนวน 8 แห่ง ได้แก่ อำเภออมก๋อย อำเภอดอยเต่า อำเภอฮอด อำเภอจอมทอง อำเภอดอยหล่อ อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่วาง อำเภอสันป่าตอง และผู้ประกันตนที่อยู่ภายใต้สถานประกอบการที่อยู่ในความรับผิดชอบของจังหวัดลำพูน       จัดสถานพยาบาลทดแทนให้ ได้แก่ โรงพยาบาลสันป่าตอง

3.สถานประกอบการที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอ จำนวน 16 แห่ง ได้แก่ อำเภอแม่อาย อำเภอฝาง อำเภอไชยปราการ อำเภอเวียงแหง อำเภอเชียงดาว อำเภอพร้าว อำเภอแม่แตง อำเภอกัลยาณิวัฒนา อำเภอสะเมิง อำเภอสันทราย อำเภอดอยสะเก็ด อำเภอสารภี อำเภอแม่ออน อำเภอสันกำแพง อำเภอหางดง อำเภอแม่ริม รวมถึงผู้ประกันตนที่อยู่ภายใต้สถานประกอบการที่อยู่ในความรับผิดชอบนอกเหนือจากข้อ 1 และ 2  จัดสถานพยาบาลทดแทนให้ คือ โรงพยาบาลนครพิงค์

     สำหรับผู้ประกันตนที่ได้บัตรรับรองสิทธิสัญลักษณ์ * สามารถเปลี่ยนสถานพยาบาลได้ตั้งแต่วันที่   1 มกราคม 2557 – 31 มีนาคม 2557

รายละเอียดสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ งานทะเบียน   และบัตร ห้องบริการที่ 5-6 โทร.053-112630 ต่อ 129, และ 140-143

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน