วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

หลักฐานใหม่…ไอโฟนสแกนลายนิ้วมือ

17 ส.ค. 2013
245
Spread the love

หลักฐานใหม่…ไอโฟนสแกนลายนิ้วมือ

 

หลังจากมีข่าวลือว่าไอโฟนรุ่นใหม่จะมาพร้อม กับระบบสแกนนิ้วมือเพื่อยืนยันตัวตนเจ้าของเครื่อง วันนี้หลักฐานเพิ่มเติมมาให้ลองพิจารณาดู

 

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า iPhone 5S (จะเปิดตัวในเดือนหน้า ซึ่งข่าวลือก่อนหน้านี้บอกว่ามันจะมาพร้อมกับเซนเซอร์ biometric สำหรับสแกนลายนิ้วมือ แต่ก้ไม่มีใครยืนยันว่านั่นเป็นเรื่องจริง ล่าสุดมีรูปหลุดชิ้นส่วนไอโฟนรุ่นใหม่ที่ช่วยโหมพัดกระแสข่าวนี้ให้ร้อนแรง ขึ้นอีก

จุดเริ่มต้นของข่าวที่ว่าไอโฟนรุ่นใหม่จะมาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่ ใช้การสแกนลายนิ้วมือ เกิดจากการที่แอปเปิ้ลไปซื้อกิจการของบริษัท AuthenTec ที่ผลิตชิพาสำหรับจดจำลายนิ้วมือเมื่อปีที่แล้ว ข่าวลือเริ่มมีความเป็นไปได้มากขึ้นเมื่อมีคนไปค้นพบโค้ด biometric scanner ใน iOS 7 เบต้า 4 สำหรับนักพัฒนา

ล่าสุดบล็อก Laptopmag จากฝรั่งเศสได้ทำการเผยแพร่รูปที่แสดงให้เห็นชิ้นส่วนด้านในของไอ โฟน 5S พร้อมหลักฐานที่ยีนยันถึงฮาร์ดแวร์ระบบสแกนลายนิ้วมือ จากรูปด้านบนจะเห็นว่าการออกแบบแป้นโลหะที่อยู่ใกล้ๆกับปุ่มโฮมจะต่างออกไป จากเดิม ตัดพื้นที่บางส่วนออกไปจึงทำให้มีที่ว่างเพิ่มขึ้นสำหรับใส่ชิ้นส่วนใหม่ลง ไปได้ นี่จึงเป็นหลักฐานยืนยันว่าปุ่มโฮมในไอโฟน 5S จะถูกอัพเกรดความสามารถให้ทำอะไรได้มากขึ้น (ถ้าไม่ใช่ระบบสแกนนิ้วมือ จะเป็นอะไรล่ะ?) ถ้าอยากจะรู้ว่าเป็นอะไรก็ต้องรอให้ถึงวันที่ 10 กันยายนนี้ค่ะ

 

 

ขอบคุณที่มา :

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ