วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

หลอกเหยื่อจากเชียงใหม่ไปขายตัวหาดใหญ่เปิดคาราโอเกะบังหน้า

14 พ.ค. 2015
289
Spread the love

 หลอกเหยื่อจากเชียงใหม่ไปขายตัวหาดใหญ่เปิดคาราโอเกะบังหน้า

DSC_0127

 

          เมื่อ 10.30 น.วันที่ 14 พฤษภาคม 58 พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ 5 พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ 5 พ.ต.อ.วีระชน บุญทวี รอง ผบก.สส.ภ 5 และ พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ 5 และรองหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการศูนย์พิทักษ์เด็กและสตรี ตำรวจภาค 5 และพ.ต.อ.ฐปพน เกิดภู่ ผกก.สภ.แม่อาย ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ามนุษย์ ประกอบด้วย นายชยุต กิจทองพูล อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/2 ถนนชีอุทิศ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ น.ส.จินดารัตน์ แปงอ้าย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ซอย 3 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในความผิดฐาน ร่วมกันกระทำค้ามนุษย์ เพื่อสนองความไคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจาร ซึ่งชายหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามฯ

ทั้งนี้เมื่อปี 2554  ทางตำรวจภาค 5 ได้รับการประสานข้อมูลจาก Destiny Rescue ซึ่งเป็นมูลนิธิองค์กรเอกชนทีทำงานเกี่ยวกับการดูแลและช่วยเหลือเด็กหรือสตรี ที่ตกเป็นเหยื่อจากการใช้ความรุนแรงและการค้ามนุษย์ ว่ามีกลุ่มค้ามนุษย์ในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ หลอกลวงเด็กและสตรีไปบังคับค้าประเวณีในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ โดยมีการชักจูงไปทำงานร้านอาหารและจะให้เงินเดือนสูง โดยติดต่อกับผู้ปกครองเพื่อให้ได้ตัวเด็กไปทำงาน เมื่อไปที่หาดใหญ่จะนำไปไว้ในร้านคาราโอเกะที่เปิดบังหน้า และบังคับให้ค้าประเวณี โดยการเปิดบริสุทธิ์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ ครั้งละ 30,000 บาท และจะทำการขังไว้ที่พัก เพื่อให้ทำการค้าประเวณีต่อเรื่อยๆ หากไม่ทำตามจะถูกทำร้ายร่างกาย

ต่อมาตำรวจได้ทำการสืบสวนและออกหมายจับ จำนวน 4 คน คือนางอำไพ ชัยชนะ อายุ 46 ปี ชาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ นายตี๋ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุ 50 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ นายชยุต กิจทอง พูล และ น.ส.จินดารัตน์ แปงอ้าย ซึ่งต่อมาเมื่อ 4 มิถุนายน 56 สามารถจับกุมนางอำไพ ชัยชนะ ได้และศาลจังหวัดฝางตัดสินจำคุก 8 ปี และล่าสุดจับกุมได้อีกสองคนในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ส่วนนายตี๋ อยู่ระหว่างการหลบหนี และกำลังติดตามจับกุมตัว.

ทางด้านผู้ต้องหาได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และให้การว่า เด็กและผู้ปกครองยินยอมด้วยความสมัครใจ และเนื่องจากเป็นคดีที่เกิดตั้งแต่ปี 2554 จึงไม่มีเหยื่อผู้เสียหายมาแสดงตัวจึงต้องนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

DSC_0116 DSC_0121 DSC_0122

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ