วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

หนุ่มเจ้าของร้านป้ายดีไซด์น้ำใจงามคืนกระเป๋าเงินสุดหรูแม่เลี้ยงห้างทองร้านเฟอร์นิเจอร์ไม้สักดังมอบแหวนทองหนึ่งสลึงสินน้ำใจคนทำความดี

15 พ.ค. 2018
353
Spread the love

เชียงใหม่-หนุ่มเจ้าของร้านป้ายดีไซด์น้ำใจงามคืนกระเป๋าเงินสุดหรูแม่เลี้ยงห้างทองร้านเฟอร์นิเจอร์ไม้สักดังมอบแหวนทองหนึ่งสลึงสินน้ำใจคนทำความดี

ยุคข้าวยากหมากแพงคนดีหายาก หนุ่มเจ้าของร้านป้ายดีไซด์เชียงใหม่น้ำใจงามคืนกระเป๋าเงินสุดหรูแม่เลี้ยงห้างทองร้านไม้สักดัง ตอบแทนน้ำใจงามมอบแหวนทองหนึ่งสลึงสินน้ำใจคนทำความดี
เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 10 พ.ค.61 ที่้ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ไม้สักมงคลศิลป์ เลขที่ 195 หมู่ 3 บ้านบ่อสร้าง ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ สี่แยกบ่อสร้าง นายเจษฎา  ทะลาบุญ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 หมู่ 10 ต.สันโป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เจ้าของร้านทำป้ายชฎาศิลป์ดีไซด์ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด ได้นำกระเป๋าเงินยี่ห้อหลุยส์วิตอง พร้อมเงินสดในกระเป๋าจำนวน 2 หมื่นบาท และบัตรเครดิตธนาคารอีกหลายแห่ง มาคืน นางสมนึก สุธารส อายุ 70 ปี แม่เลี้ยงเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ไม้สักมงคลศิลป์ และห้างทองแม่สมนึก แยกบ่อสร้าง โดยนางสมนึกได้ตอบแทนคุณความดีด้วยแหวนทองคำหนักจำนวน 1 สลึง
นางสมนึก สุธารส อายุ 70 ปี แม่เลี้ยงเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ไม้สักมงคลศิลป์ และห้างทองแม่สมนึก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านั้นไปติดต่อทำป้ายที่ร้านของนายเจษฎา โดยลืมกระเป๋าไว้แต่จำไม่ได้ คิดว่าหายที่บ้านก็คนหาอยู่จนเช้าอีกวันได้รับการติดต่อมาว่าเจอกระเป๋าเงินตน และขอติดต่อมาคืนให้ที่ร้าน ตนเห็นว่าคนดีแบบนี้หาได้ยากควรได้รับการสนับสนุน จึงมอบแหวนทองคำหนัก 1 สลึงให้เป็นของสมนาคุณในคุณความดีครั้งนี้
ด้านนายเจษฎา  ทะลาบุญ ผู้เจอกระเป๋า กล่าวว่า ช่วงดึกตนเองมาปิดไฟในร้านเจอกระเป๋าวางอยู่บนเก้าอี้ด้านหลัง เปิดดูไม่พบว่าเป็นของใคร แต่มีชื่อติดกระเป๋าเขียนเป็นภาษาอังกฤษว่านึก จึงเปิดดูกล้องวงจรปิดทราบว่า เป็นของแม่สมนึกลูกค้า จึงติดต่อมาคืนกระเป๋าเงินดังกล่าว ก็อยากให้คนอื่นทำความดีแบบเดียวกับตนเอง