วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

หนุ่มอเมริกันรอหาหมอนาน 8 ชม. จนเป็นศพคาเก้าอี้

Spread the love

หนุ่มอเมริกันรอหาหมอนาน 8 ชม. จนเป็นศพคาเก้าอี้

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายจอห์น แวร์ริเออร์ วัย 30 ปี ได้เดินทางมายังแผนกผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาลเซนต์บาร์นาบาส ในเขตบรองซ์ นิวยอร์ก เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 19 มกราคม ด้วยอาการโรคผื่นแดง โดยทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ตรวจสอบอาการของผู้ป่วย ก่อนจะบอกให้นั่งรอเรียกตามคิว และในวันที่ 20 มกราคม เวลา 06.40 น. รปภ.โรงพยาบาลพบร่างชายหนุ่มนั่งเสียชีวิตบนเก้าอี้ในห้องรอเรียกชื่อผู้ป่วย

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเปิดเผยว่า ร่างของชายคนดังกล่าว ถูกพบในสภาพที่แข็ง เขียวคล้ำ และตัวเย็นเฉียบ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาหลายชั่วโมงแล้ว

โฆษกโรงพยาบาล แถลงว่า เจ้าหน้าที่ได้ออกมาดูแวร์ริเออร์เป็นระยะๆ ตลอดช่วงเวลา 8 ชั่วโมง และได้เรียกชื่อของเขาเพื่อรับการตรวจเมื่อถึงคิว แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล แผนกฉุกเฉิน ได้ออกมายืนยันว่าแถลงการณ์โรงพยาบาลดังกล่าวเป็นเท็จ เพราะเมื่อดูจากจำนวนผู้ป่วยที่นั่งรอคิวเรียกชื่อแล้ว เป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถเช็กได้เป็นรายบุคคล ชาวเน็ตอเมริกันต่างตั้งข้อสังเกตว่า ที่แวร์ริเออร์นั้นถูกละเลยนั้นอาจเป็นเพราะเขาไม่มีประกันสุขภาพ หรือมีประกันสุขภาพที่ไม่ครอบคลุมพอหรือเปล่า

นอกจากนี้ โฆษกโรงพยาบาลยังกล่าวด้วยว่า หลังจากที่ได้ประมวลผลแล้ว พบว่าโรงพยาบาลได้ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยังคงยืนยันว่า การพบผู้ป่วยเสียชีวิตจากการรอคอยเข้ารับการรักษาเป็นเวลานาน แสดงถึงข้อบกพร่องของโรงพยาบาลที่ต้องหาทางแก้ไข

ทั้งนี้ ชาวสังคมออนไลน์ในอเมริกา ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุที่ชายคนนี้ถูกละเลยในแผนกห้องฉุกเฉินนั้น อาจเป็นเพราะไม่มีประกันสุขภาพ หรือมีประกันสุขภาพที่ไม่ครอบคลุมพอ โดยอเมริกันที่มีรายได้น้อยจำนวนมากที่ไม่มีประกันสุขภาพ ต่างใช้บริการแผนกผู้ป่วยฉุกเฉิน เพราะโรงพยาบาลไม่สามารถปฏิเสธให้การรักษาผู้ป่วยที่มาขอรับการรักษาในแผนกฉุกเฉินได้ และหากคนไข้ฉุกเฉินไม่มีเงินค่ารักษา ทางรัฐบาลสหรัฐฯ จะเป็นผู้ออกค่ารักษาให้

 

ขอบคุณที่มา http://news.sanook.com/1431316/%E0%B8%AB%E0%B8%99%

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน