วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

หนุ่มออทิสติกสู้ชีวิตปั่นจักรยานลากรถพ่วงหนักร่วมร้อยโลรับจ้างขนยางรถไปปะวอนคนใช้รถใช้ถนนหลีกทางให้อย่าบีบแตรไล่

Spread the love

 

เชียงใหม่-หนุ่มออทิสติกสู้ชีวิตปั่นจักรยานลากรถพ่วงหนักร่วมร้อยโลรับจ้างขนยางรถไปปะวอนคนใช้รถใช้ถนนหลีกทางให้อย่าบีบแตรไล่

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร หนุ่มออทิสติกสู้ชีวิตปั่นจักรยานลากรถพ่วงหนักร่วมร้อยโลรับจ้างขนยางรถไปปะ ขับบนถนนทางหลวงน่าหวาดเสียววอนผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกทางให้อย่าบีบแตรไล่ ร่างกายไม่สมประกอบยังทำงานสุจริต ไม่ง้อแบมือขอเงินใครแม้ฐานะยากจนอยากเรียนต่อหลังจบมัธยมศึกษาปีที่ 6
เรื่องราวชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร เปิดเผยเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 3 เม.ย.61 โดยผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีชายหนุ่มคนหนึ่งปั่นจักรยานสองล้อขนาดเล็กลากรถพ่วงสองตอนซึ่งมีเหล็กขนาดใหญ่ โดยล้อข้างหนึ่งเป็นล้อรถ 18 ล้อและล้ออีกข้างเป็นล้อรถยนต์ธรรมดาซึ่งไม่เท่ากันทำให้ขับขี่ได้ยาก ต้องใช้ความสามารถและในการปั่นและการออกแรงปั่นลากรถพ่วงขนาดใหญ่ ซึ่งบรรทุกล้อรถยนต์จำนวนมาก ด้านหลังพ่วงลากติดข้อความว่ารถพ่วง  ขับขี่บนถนนสายเชียงใหม่ – ฮอด ช่วงระหว่างรอยต่ออำเภอหางดง และอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ จึงเร่งรุดไปตรวจสอบ พบกำลังบรรทุกยางรถยนต์เพื่อนำไปส่งร้านปะซ่อม โดยรับจ้างมาจากอู่ในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง ทราบชื่อภายหลังว่า นายปณัยกร มั่นจรรยา หรือน้องภูมิ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 10 ต.บ้านแม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยมีอาการป่วยเป็นโรคออทิสติก
โดยนายปณัยกร หรือ น้องภูมิ เปิดเผยว่า เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มาจากโรงเรียนกาวิละอนุกูล โดยที่บ้านอาศัยอยู่กัน 4 คนคือพ่อแม่พี่สาวและตนเอง มีฐานะยากจน จึงมาทำอาชีพรับจ้างไม่ได้เรียนหรือศึกษาต่อ โดยทำงานรับจ้างทั่วไปและขับรับจ้างขนยางเป็นงานเสริม ตอนนี้อยากจะเรียนศึกษาต่อ ตอนนี้เสาร์อาทิตย์ก็ไปเรียนฟรีกับชาวต่างชาติที่มาสอนในหมู่บ้าน