วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีศาสนธรรม

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับศาสนิกสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ (พุทธ คริสต์  พราหมณ์-ฮินดู และซิกข์) หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ได้จัดทำโครงการส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีศาสนธรรม ขึ้น

ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีศาสนธรรม

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๕ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๖๐ พรรษา และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกศาสนา ได้น้อมนำหลักศาสนาปรับใช้ในวิถีชีวิตของคนไทยจะเป็นการเริ่มต้นชีวิตที่ดีงามตามหลักศาสนาที่นับถือ เน้นความเรียบง่ายในการจัดงานปีใหม่เพื่อให้  ศาสนิกชนทุกศาสนาได้ร่วมกิจกรรมสวดมนต์ อธิษฐาน ขอพร พร้อมกันทั่วประเทศ และเพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่ด้วยมิติศาสนา อันเป็นมงคลให้กับชีวิตตามหลักศาสนาที่นับถือของแต่ละศาสนา  อย่างประหยัด และเรียบง่าย ทั้งครอบครัว ด้วยการน้อมนำแนวคิดของเศรษฐกิจพอเพียง เกิดความสงบร่มเย็น ความเจริญของชีวิตและความมั่นคงร่มเย็นเป็นสุขทั้งต่อตนเอง ต่อสังคม และประเทศชาติเป็นการเริ่มต้นชีวิตที่ดีงาม   เป็นต้นแบบของการจัดกิจกรรมประเพณีที่ปลอดอบายมุข ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมตามหลักศาสนาเพื่อใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน

โดยกิจกรรมจะจัดในคืนวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๕ – ๑ มกราคม ๒๕๕๖วัดศรีโสดาพระอารามหลวง วัดสวนดอกพระอารามหลวง วัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร วัดเจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอ และ ศาสนสถานใกล้บ้านของศาสนาคริสต์.พราหมณ์-ฮินดูและซิกข์จังหวัดเชียงใหม่  สอบถามรายละเอียดได้ที่ กลุ่มส่งเสริมศาสนาศิลปะ และวัฒนธรรม  โทร   ๐๕๓-๑๑๒๕๙๕-๖

สำนักข่าว

Cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน