วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สแกนเนีย จับมือภาครัฐและเอกชน ทุ่ม 10 ล้าน จัดการแข่งขัน

Spread the love

สแกนเนีย จับมือภาครัฐและเอกชน ทุ่ม 10 ล้าน จัดการแข่งขัน สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น

01-Scania Driver Competitions

 

ไทยแลนด์ 2015 การแข่งขันทักษะนักขับรถบรรทุกและรถโดยสารที่ใหญ่ที่สุดของไทย

ชิงเงินและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.9 ล้านบาท ยกระดับนักขับรถขนส่งไทยสู่มาตรฐานสากล

 

สแกนเนีย จับมือภาครัฐและเอกชน ยกระดับพร้อมพัฒนานักขับรถบรรทุกและรถโดยสารไทยสู่ระดับมาตรฐานสากล พร้อมเปิดโอกาสให้นักขับรถบรรทุกและรถโดยสารสแกนเนียทั่วประเทศได้พิสูจน์ฝีมือด้านทักษะการขับขี่ในการแข่งขัน สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ไทยแลนด์ 2015  (Scania Driver Competitions Thailand 2015) การแข่งขันทักษะนักขับรถบรรทุกและรถโดยสารมืออาชีพที่ใหญ่ที่สุดของไทยขึ้น ชิงเงินและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.9 ล้านบาท

 

 มร.มาร์ติน นีลสัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวถึงการจัดการแข่งขัน  สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ไทยแลนด์ 2015 ว่า การแข่งขันรายการนี้ถือเป็นการแข่งขันทักษะนักขับรถบรรทุกและรถโดยสารมืออาชีพที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ที่สแกนเนีย ได้จัดขึ้นทั่วโลก เป็นหนึ่งในรายการใหญ่ที่นักขับรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่มืออาชีพให้การรอคอย โดยมีวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันเพื่อต้องการยกระดับความสามารถของผู้มีอาชีพขับรถขนส่ง พร้อมทั้งเป็นการพัฒนาเพิ่มทักษะการขับขี่ให้แก่นักขับรถขนส่งมืออาชีพ ให้มีความสามารถในการขับขี่อย่างปลอดภัย ใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ และลดมลภาวะที่จะเกิดกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง ซึ่งความสำเร็จของการแข่งขันรายการนี้ เห็นได้จากความสนใจของผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วโลก จากการเริ่มต้นในปี 2003 มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วม 18,000 คน ถึงวันนี้เรามีนักขับสนใจเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 100,000 คน จากทั่วโลก

 

การแข่งขัน สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ไทยแลนด์ 2015 นอกจากเป็นการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดนักขับรถขนส่งมืออาชีพของไทยแล้ว ยังให้ความสำคัญต่อการพัฒนาทักษะฝีมือในการขับขี่ให้แก่นักขับนักขับไทยให้มีความสามารถทัดเทียมมาตรฐานนักขับระดับโลก ซึ่ง สแกนเนีย มองว่านักขับรถที่มีทักษะเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของทั้งภาคอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์ ภาคธุรกิจขนส่ง และ ภาคสังคม นักขับมืออาชีพที่มีความสามารถจะช่วยให้การดำเนินการขนส่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตรงเวลา ประหยัดเชื้อเพลิง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ ที่สำคัญคือสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินลงได้

 

ด้าน นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวถึงความพิเศษของการจัดการแข่งขัน  สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ไทยแลนด์ 2015 ครั้งนี้ว่า การจัดการแข่งขันฯ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่ง สแกนเนีย ต้องการเพิ่มความเข้มข้นในการแข่งขันให้มากขึ้น ทั้งเรื่องของการทดสอบที่ใช้มาตรฐานเดียวกันกับ สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ระดับโลก พร้อมทั้งทุ่มงบการจัดการแข่งขันกว่า 10 ล้านบาท จนมีผู้สนใจเข้าสมัครเข้าร่วมการแข่งขันถึง 1,500 คนจากทั่วประเทศ โดยคัดเลือกนักขับ 64 คนจากผู้ที่ผ่านการทดสอบข้อเขียน เข้าร่วมทดสอบทักษะการขับขี่จริงในรอบคัดเลือก ณ ศูนย์บริการ สแกนเนีย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเราได้ 16 นักขับฝีมือดีเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขัน สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ไทยแลนด์ 2015 รอบสุดท้ายทั้งประเภทรถบรรทุกและรถบัสโดยสาร โดยมีรางวัลรวมกว่า 1.9 ล้านบาท

 

โดยการจัดการแข่งขัน สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ไทยแลนด์ 2015 ได้รับความร่วมมือในการจัดการแข่งขันจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ คือ กรมการขนส่งทางบก องค์กรภาคเอกชน คือ สถาบันยานยนต์ องค์กรทางสังคม คือ กองทุนง่วงอย่าขับ ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พันธ์มิตรทางธุรกิจ อย่างบริษัท สยามมิชลิน จำกัดและ โรงเรียนสอนขับรถ ไอดี ไดร์ฟเวอร์  ซึ่งจากรอบคัดเลือกที่ผ่านมาความน่าสนใจของการแข่งขันครั้งนี้ คือ ความสามารถของนักขับรถขนส่งไทยที่มีทักษะความสามารถสูงขึ้น ครั้งนี้เราได้เห็นนักขับหน้าใหม่ที่มากความสามารถแต่อายุน้อยลง ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากการฝึกอบรม ความมีระเบียบวินัย การเคารพกฎจราจร และ ความรับผิดชอบต่อความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งเป็นสิ่งที่ สแกนเนีย เน้นย้ำในการอบรมนักขับตลอดมา นอกเหนือการให้ความรู้และการพัฒนาทักษะความสามารถในการขับขี่ สแกนเนีย เชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขัน สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ไทยแลนด์ 2015 จะมีส่วนสร้างและยกระดับนักขับรถขนส่งไทยให้มีทักษะฝีมือในระดับมาตรฐานสากลมากขึ้น อันจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์ และ ภาคธุรกิจขนส่ง ให้มีการเติบโตได้มากขึ้น ส่วนในภาคสังคมนั้น เราได้ปลูกฝังจิตสำนึกในการมีระเบียบวินัย การเคารพกฎจราจร การมีเมตตา มีจริยธรรม และ มีจิตสำนึกในความปลอดภัยของการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน อันจะสร้างความปลอดภัยและสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้เกิดขึ้นกับนักขับรถขนส่งของไทยอีกด้วย

 

รายชื่อผู้ชนะเลิศการแข่งขัน สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ไทยแลนด์ 2015

ประเภทรถบรรทุก

  1. นายรุ่งทวีชัย สอนรอด บริษัท ทีเอ็นที เอ็กซเพรส เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด
  2. นายธวัชชัย พรหมน้อย บริษัท ทีเอ็นที เอ็กซเพรส เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด

3. นายเดชา ปิ่นสุภา บริษัท ทรีทรานส์ (1995) จำกัด

รองชนะเลิศนายภัสภณ เย็นเหลือ บริษัท พงษ์ระวี จำกัด

 

ประเภทรถบัสโดยสาร

  1. นายวีระนัน อู่อรุณ บริษัท เทพสมบัติ จำกัด
  2. นายเฉลิมศักดิ์ อิสโม บริษัท ลิกไนท์ทัวร์ จำกัด
  3. นายสมทรง ยังมี หจก. ทรัพย์เจริญ แทรเวล (2007)

รองชนะเลิศนายพนมพร ลุผล บริษัท เพชรประเสริฐ จำกัด

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ