วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุดแปลกเดลิเวอร์รี่ดอยกินข้าวหมูอบในกระบอกข้าวหลามธรรมชาติสุดฟิน

Spread the love

เชียงใหม่-สุดแปลกเดลิเวอร์รี่ดอยกินข้าวหมูอบในกระบอกข้าวหลามธรรมชาติสุดฟิน

สุดแปลกเดลิเวอร์รี่ดอย กินข้าวหมูอบในกระบอกข้าวหลามไก่ย่างยำใบชาท่ามกลางธรรมชาติสุดฟินสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนยอดดอย
แม้แต่บนดอยสูงก็มีเดลิเวอร์รี่!!!ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านดอยปู่หมื่น หมู่ที่ 15 ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเก็บใบชาชิมชาบนยอดดอย และชมวิถีชีวิตชนเผ่าลาหู่ เพื่อการโปรโมทการท่องเที่ยวแล้ว ยังมีการบริการอาหารให้กับนักท่องเที่ยวที่มาชมความสวยงามและสัมผัสความหนาวเย็นบนดอย โดยมีการบริการอาหารเดลิเวอร์รี่โดยชาวบ้านในพื้นที่ขับรถจักรยานยนต์นำอาหารมาส่งเดลิเวอร์รี่ถึงที่ โดยใช้กระเป๋าที่ทำบรรทุกอาหารซึ่งทำลักษณะตะกร้าไม้สานมีสายสะพาย ขนอาหารมาส่งถึงยอดดอยให้กินอย่างฟินๆท่ามกลางหมอกหนาวเย็น โดยใช้กระบอกไม้ไผ่เป็นภาชนะบรรจุข้าว หมูอบ และยังใส่ไก่ย่าง โดยใช้กระบอกไม้ไผ่แบะออกเป็นจานให้ทานกันอย่างใกล้เคียงกับธรรมชาติอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้ชิมอาหารจากยอดชา คือยำยอดชา ที่ทำมาจากชาและสมุนไพรธรรมชาติอย่างกลมกล่อม
สำหรับดอยปู่หมื่นมีความสูงในระดับน้ำทะเลประมาณ 1298 เมตร ที่ยังมีหมู่บ้านชนเผ่าลาหู่ที่นับถือศาสนาคริสต์ และพุทธศาสนา จำนวนประมาณ 150 ครอบครัว ที่อยู่กันอย่างมีความสุข มีความสามัคคีกันในชนเผ่าและผู้มาเยือนหรือมาท่องเที่ยว มีความปลอดภัยสูง
การเดินทาง ห่างจากอำเภอแม่อายประมาณ 15 กิโลเมตรจากเส้นทางหลวง1089 อำเภอแม่อายแยกเข้าทางหลวงชนบท 3037  ห่างจากอำเภอฝางประมาณ 20 กิโลเมตร จากทางหลวง107 แยกเข้าทางหลวงที่ 1089  อำเภอแม่อายแยกเข้าทางหลวงชนบท 3037  มีถนนที่ลาดยางและคอนกรีตเข้าถึงหมู่บ้าน แต่จะมีทางที่เป็นดินลูกลังอีกประมาณ 1 กิโลเมตรเข้าหมู่บ้าน  เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มากันและต้องการเที่ยวป่าธรรมชาติ วิถีชีวิตชาวเขาชนเผ่าลาหู่ และอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี