วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สุดยอดคุณแม่ เลี้ยงดูลูกพิการนอนเป็นเด็กทารก นานกว่า 50 ปี

Spread the love

สุดยอดคุณแม่ เลี้ยงดูลูกพิการนอนเป็นเด็กทารก นานกว่า 50 ปี

สุดยอดคุณแม่ เลี้ยงดูลูกพิการนอนเป็นเด็กทารก นานกว่า 50 ปี

Mthainews: ขึ้นชื่อว่าผู้เป็นแม่ ย่อมมีความรักที่มอบให้แก่ลูก ไม่ว่าเวลาจะเนิ่นนานเพียงใด แม่ก็ยังคอยดูแลปกป้องลูกเสมอ อย่างเช่นแม่ชาวศรีลังกา ต้องเลี้ยงดูลูกสาวและลูกชาย ที่นอนเป็นอัมพาตอยู่บนเตียงนานก่วา 50 ปี

โดยยาซาวาตี ลูกสาวคนโตมีอายุ 57 ปี ส่วนกันนาดาศา ลูกชายคนเล็ก วัย 52 ปี  ทั้งสองมีร่างกายคล้ายกับเด็กทารก แต่พวกเขาคือคนพิการ แขนขาลีบ ต้องนอนอยู่เช่นนี้ตลอดทั้งชีวิต โดยมีผู้เป็นแม่คอยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ อาบน้ำ เช็ดตัว

นางเมนดิส ผู้เป็นแม่แม่ ซึ่งอยู่ในวัย 83 ปี แม้ว่าร่างกายจะอ่อนล้าเพียงใด แต่ด้วยความที่พวกเขาคือลูกในไส้ที่เธอให้กำเนิด จึงไม่ยอมทอดทิ้ง ยังคงทำหน้าที่แม่ได้อย่างสมบูรณ์

ก่อนหน้านี้ ทั้งสองผ่านการรักษาจากทีมแพทย์ในหลายวิธี แต่ก็ไม่สำเร็จ ร่างกายหยุดการเจริญเติบโต  ทำให้ชีวิตต้องนอนอยู่เช่นนี้ราวกับเด็กทารก  ส่วนน้องคนอื่นๆอีก 6 คน มีร่างกายที่ปกติ แต่ครอบครัวของพวกเขาก็ไม่เคยร้องขอให้สื่อต่างๆเรี่ยไรเงินบริจาคใดๆ โดยเธอบอกว่า หลังจากที่สามีเสียชีวิตไปกว่า1ปีแล้ว  ก็เป็นหน้าที่ของแม่ที่จะต้องเลี้ยงดูลูกให้ดีที่สุด 

นับว่าเป็นครอบครัวตัวอย่างที่น่านับถือเป็นอย่างยิ่ง ที่แม้ลูกพิการก็ยังคงเฝ้าดูแลมานานกว่า 50 ปี ขณะที่แม่บางคนทิ้งได้แม้กระทั่งลูกในไส้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม ลูกก็คือ สายเลือดที่มีชีวิตจิตใจ พร้อมเติบใหญ่ในวันข้างหน้า …

ขอบคุณ ภาพ และ ข่าว จาก MThai News

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน