วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สื่อนอกตีข่าว 4 โจรเมืองคอน ฉุดครูอังกฤษข่มขืน

Spread the love

สื่อนอกตีข่าว 4 โจรเมืองคอน ฉุดครูอังกฤษข่มขืน

 

(19 ก.พ.) สื่ออังกฤษโจมตีไทยอีก ตีข่าวครูสอนภาษาชาวอังกฤษ ถูก 4 โจรหื่นเมืองคอน ฉุดไปรุมโทรมคาระเบียงใกล้ห้างดัง ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้ ชาวเน็ตร่วมกันวิจารณ์

สำนักข่าวในประเทศอังกฤษหลายแห่งได้นำเสนอข่าว ชาวอังกฤษถูก 4 คนร้ายชาวไทย ทำร้ายร่างกายและฉุดไปข่มขืนรุมโทรมที่ จ.นครศรีธรรมราช จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ประเทศไทยเป็นวงกว้างในกลุ่มชาวเน็ตเมืองผู้ดี

สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนร้าย 4 คนได้ร่วมกันรุมทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ และฉุดนักท่องเที่ยวผู้หญิงไปรุมโทรมกระทำชำเรา โดยเหตุเกิดขึ้นใกล้กับห้างสรรพสินค้าโรบินสันโอเชี่ยน

ตามรายงานระบุว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ถึงที่เกิดเหตุ พบ น.ส.อแมนดา นาโปลี อายุ 20 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เพิ่งสมัครเป็นครูสอนภาษาที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช และได้เช่าบ้านอยู่กับเพื่อนผู้ชาย น.ส.อแมนดา นั่งร้องไห้อยู่ริมระเบียงชั้น 2 ของอาคารพาณิชย์ที่เปิดเป็นร้านค้า ตามร่างกายมีบาดแผลถลอก ร้องไห้พูดไม่เป็นศัพท์ เนื่องจากยังอยู่ในอาการมึนเมาสุราด้วย

จากการสอบสวน น.ส.อแมนด้า ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งกินดื่มกับเพื่อนผู้ชายชาติเดียวกัน อยู่ที่บาร์ชื่อ ร็อค 99 ย่านตลาดท่าวัง ก่อนจะไปเที่ยวต่อที่ร้านอาหารหลังห้างสรรพสินค้า แต่ รปภ.ไม่ยอมให้เข้าร้าน เพราะเห็นว่าทั้งสองมึนเมามากแล้ว เพื่อนผู้ชายจึงได้กลับที่พักก่อน หลังจากแยกกันไม่นาน ก็มีกลุ่มชายวัยรุ่น 4 คน ขับรถปิกอัพมาจอดและฉุดตนขึ้นรถเพื่อจะนำไปข่มขืน แต่เหยื่อขัดขืนจึงถูกทำร้ายร่างกาย และถูก 2 คนร้ายข่มขืนจนสำเร็จความใคร่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนทั้งหมดจะทิ้งเหยื่อไว้และรีบหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวสื่อประเทศอังกฤษได้กล่าวโจมตีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ทั้งที่สาวชาวอังกฤษเพิ่งย้ายเข้าไปอยู่ในพื้นที่ไม่ถึง 2 สัปดาห์ แสดงให้เห็นถึงความบกพร่องของมาตรการรักษาความปลอดภัยและควบคุมอัตราการเกิดอาชญากรรมในประเทศไทย รวมทั้งยังโยงไปถึงเหตุ 3 หญิงสาวชาวอังกฤษถูกรุมโทรมเมื่อปีก่อน และเหตุหนุ่มชาวอังกฤษถูกยิงเสียชีวิตบนเกาะพะงันเมื่อเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ ประเด็นข่าวนี้ยังมีชาวเน็ตชาวต่างประเทศร่วมวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยในการท่องเที่ยวในเมืองไทย ซึ่งนับเป็นข่าวร้ายที่เกิดขึ้นกับชาวอังกฤษ 2 วันติด หลังเหตุการณ์ 2 สามีภรรยานักปั่นจักรยานรอบโลก ประสบเหตุรถชนเสียชีวิตคาที่ ที่เป็นข่าวดังไปเมื่อวานนี้ (18 ก.พ.)

ขอบคุณภาพและข่าว จาก http://news.sanook.com

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน