วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สืบเมืองเชียงใหม่ ทำลายเครือข่ายยาบ้า

08 พ.ค. 2014
942
Spread the love

สืบเมืองเชียงใหม่ ทำลายเครือข่ายยาบ้า

 

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของพ.ต.อ.กิตติสินธุ์ คงทวีพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ รอง ผกก.สส.ฯ , นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์, สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา,สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่,ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง,ร.ต.ท.อนันต์ คำมี รอง สว.สสฯ,ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 3 ราย รวมผู้ต้องหาจำนวน 4 คน

-รายที่ 1 จับกุมนายบริบูรณ์ หรือโอม สิงหเนตร อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 185 ม.8 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ และน.ส.ปริชญา หรือแอม ปันเรืองกิจ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 79 ม.2 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ ในข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย” พร้อมของกลาง ยาบ้า 353 เม็ด,โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง,ใบบันทึกการโอนเงิน จำนวน 1,800 บาท,สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงเทพฯจำกัด พร้อมบัตรเอทีเอ็ม, เหตุเกิดที่บริเวณเสาไฟฟ้าด้านหน้าวัดขะจาว ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่องไปยังห้องนอนของนายบริบูรณ์หรือโอมฯ ภายในบ้านเลขที่ 185 ม.8 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ พฤติการณ์ในการจำหน่ายของผู้ต้องหาทั้งสอง คือจะติดต่อซื้อขายยาบ้ากันทางโทรศัพท์มือถือ แล้วจะให้ผู้ซื้อโอนเงินเข้าทางบัญชีธนาคาร เมื่อเงินเข้าบัญชีธนาคารแล้ว ผู้ต้องหาก็จะนำยาบ้าไปวางซุกซ่อนตามสถานที่ต่างๆ แล้วโทรศัพท์บอกให้ผู้ซื้อไปเก็บเอาตามสถานที่ได้เอาไปวางซุกซ่อนไว้ จนกระทั้งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมโดยการล่อซื้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขยายผลจับกุม

-รายที่ 2 จับกุมนายทวนทอง หรือเต๋า ไชยวิลาศ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 73 ม.13 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 20 เม็ด,โทรศัพท์มือถือ,รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน NV สีขาว คันทะเบียน ผท-3372 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน, เหตุเกิดที่ บริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ถนนราชวิถี ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จว.เชียงใหม่

-รายที่ 3 จับกุมนายเกียรติศักดิ์ จอมทอง อายุ 33 ปี ที่อยู่ 48/1 ถนนประชาสัมพันธ์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จว.เชียงใหม่ ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย” พร้อมของกลาง ยาบ้า 17 เม็ด เหตุเกิดที่ หน้าห้องพักเลขที่ 48/1 ถนนประชาสัมพันธ์ (ใกล้แยกประชาสัมพันธ์) ต.ช้างคลาน อ.เมือง จว.เชียงใหม่

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหารายที่ 1 พร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ส่วนผู้ต้องหารายที่ 2 และรายที่ 3 พร้อมของกลาง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป

 

 

ขอบคุณ ภาพ / ข่าว หน่วยงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน