สืบเมืองเชียงใหม่ จับหนุ่มวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวและทำอนาจารเหยื่อบัญชียาวเป็นหางว่าว

02 มี.ค. 2013
251
Spread the love

สืบเมืองเชียงใหม่ จับหนุ่มวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวและทำอนาจารเหยื่อบัญชียาวเป็นหางว่าว

หนุ่มวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวและทำอนาจารเหยื่อ

 

วันที่ 1 มีนาคม 2556 เวลา 10.00 น. ณ หน่วยงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.ศักดิ์ศรี ยะปาละ รอง ผกก.สส.ฯ นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส.ฯ พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.ฯ พร้อมทีมงานสืบสวน ร.ต.ท.อนันต์ คำมี รอง สว.สส.ฯ ร.ต.ท.กฤตภาส ธนวัฒนันทกุล ร.ต.ท.จารุวัฒน์ ใจสุบรรณ์ ร.ต.ท.ชัยพล ชัยชนะ ร.ต.ต.มนัส สรรณสาร ด.ต.ศักดา ถุงเงิน ด.ต.เกียริศักดิ์ หลักดี ด.ต.พนาพันธ์ ผ่องพันธ์ จ.ส.ต.สมทรัพย์ ดวงคำ จ.ส.ต.ภมรพล คำภีระปัญญา ร่วมกันจับกุม

นายพิชิตพล ชัยชนะ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 7/3 ซ.4 ถ.อารักษ์ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง บัตรเครดิตการ์ UNION PAY 1 ใบ เสื้อแขนยาวสีครีม 1 ตัว ตามหมายจับของศาล จ.เชียงใหม่ ที่ จ.110/2556 ลงวันที่ 28 ก.พ. 2556 ในข้อหา “กระทำอนาจารบุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนวิ่งราวทรัพย์”

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 56 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ได้รับแจ้ง เหตุวิ่งราวทรัพย์ นักท่องเที่ยวช่าวต่างประเทศ บริเวณหอพักมิ้นต์เฮ้าส์ ถ.พระปกเกล้า ซ.5 ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบผู้เสียหาย  นางสาว DONG XZAO LING อายุ 32 ปี สัญชาติจีน ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านลามแปลว่า ตนเองกำลังจะเปิดประตูเข้าห้องพัก ได้มีชายรูปร่างสันทัด สูงประมาณ 165-170 ซม. ได้เข้ามาแย่งกระเป๋าสะพาย แล้วลวนลามจับหน้าอก แล้วหลบหนีไป ได้ทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป๋าไปคือ โทรศัพท์ Iphon4 /1 เครื่อง เงินสดไทยประมาณ 3,000 บาท บัตรเครดิตการ์ด 1 ใบ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและติดตามผู้ต้องหารายนี้มาจนวันที่ 1 มี.ค. 56 และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลพบว่า นายพิชิตพลฯ ได้ก่อเหตุมาก่อนหน้านี้กว่า 10 ครั้ง ในพื้นที่เขต สภ.เมือง โดยได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์และเมื่อสบโอกาสที่ผู้เสียหายเป็นหญิง ก็จะพยายามล่วงละเมิดทางเพศอีกด้วย โดยเหยื่อที่เลือก ส่วนมากจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาได้ในครั้งนี้ถือว่าลดปัญหาอาชญากรรม ที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว ซึ่ง จ.เชียงใหม่ ได้เสียชื่อเสียงกับการกระทำของผู้ต้องหาเหล่านี้มาหลายครั้งนับไม่ถ้วน

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ