วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

สืบสวน เมืองเชียงใหม่จับสิงห์ยกเค้าหมายจับทั่วประเทศกว่า 9 คดี

05 ธ.ค. 2013
279
Spread the love

สืบสวน เมืองเชียงใหม่จับสิงห์ยกเค้าหมายจับทั่วประเทศกว่า 9 คดี

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 56  ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก., พ.ต.ท.ศักดิ์ศรี ยะปาละ รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สสฯ. พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.ฯ, ประกอบด้วย ร.ต.ท.อนันต์ คำมี รอง สวป.ทนท.รอง สว.สสฯ ด.ต.นันทพงศ์ ภาชนนท์, ด.ต.ศักดา ถุงเงิน , ด.ต.เกียรติศักดิ์ หลักดี, ด.ต.สมทรัพย์ ดวงคำ, ส.ต.อ.ประดิษฐ์ แก้วก๋องได้ ร่วมกันจับกุมนายณชินาธิป เป็งคำ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ม.5 ต.ไชยสถาน อ.สารภี เชียงใหม่ ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์” ตามหมายศาลเชียงใหม่

       ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อ วันที่ 13 ก.ย. 2556 ตำรวจ สภ.เมืองได้รับแจ้งจากโรงเรียนกวดวิชาหน้าโรงเรียนมงฟอร์ตประถม ถ.เจริญประเทศ ว่ามีคนร้ายได้เข้าไปยกเค้าทรัพย์สินทุกอย่างภายในโรงเรียนขณะที่ไม่มีคนอยู่ โดยขโมยของตั้งแต่สบู่ แป้ง แชมพู ยันตู้เย็น แอร์ โซฟา จนเกลี้ยง โดยอ้างกับเพื่อนบ้านของโรงเรียนว่าได้เซ้งโรงเรียนนี้แล้ว เพื่อให้เพื่อนบ้านตายใจ หลังตำรวจได้รับแจ้งความจึงได้ทำการสืบสวน จนทราบว่าผู้ก่อเหตุรายนี้คือนายณชินาธิป แต่ใช้เวลาตามหาตัวนาน เนื่องจากนายณชินนาธิประวังตัวตลอดเวลา ที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง จนในที่สุดตามจับกุมได้ในวันที่ (4 ธ.ค.) ซึ่งตำรวจได้ตรวจสอบพบมีหมายศาลถึง 9 หมาย ก่อคดีมาหลายจังหวัด ทั้งเชียงใหม่ ลำพูน สิงห์บุรี และกรุงเทพฯ
        พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ กล่าวว่าผู้ต้องการรายนี้จะทำทีเข้าติดต่อขอเซ้งกิจการ เช่นธุรกิจโรงเรียนกวดวิชา แล้วซักถามรายละเอียดต่างๆ จนทราบว่าผู้เสียหายไม่อยู่ในช่วงวันไหน จึงได้แอบนำคีบขนาดใหญ่ไปตัดกุญแจที่ล็อคประตูเหล็ก แล้วเข้าไปขโมยทรัพย์สิน หากมีชาวบ้านใกล้เคียงถามก็จะบอกว่าได้เซ้งกับเจ้าของเรียบร้อยแล้ว
        จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำคนเดียว โดยที่เชียงใหม่ได้เหมารถสี่ล้อแดงไปขน แล้วนำทรัพย์สินที่ได้ไปขายที่ตลาดขายของมือสอง  ถนนคนเดินหลังโรงเรียนปริ้นท์ฯ
—————————
ประวัติการก่อเหตุ
1.คดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ท้องที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ 2 หมายจับ
2. คดีลักทรัพย์, ยักยอกทรัพย์ ท้องที่ สภ.ภูพิงค์ 2 หมายจับ
3. คดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ท้องที่ สภ.เมืองลำพูน 1 หมายจับ
4. คดีร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ท้องที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี 2 หมายจับ
5. คดีฉ้อโกง ท้องที่ สน.บางซื่อ กทม. 1 หมายจับ

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน