วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สืบสวนสภ.แม่ริม จับทหารปลอมตบตามาได้เป็นปีแถมติดยาอย่างหนัก

07 ส.ค. 2015
1246
Spread the love

สืบสวนสภ.แม่ริม จับทหารปลอมตบตามาได้เป็นปีแถมติดยาอย่างหนัก

417416

 

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 58 เวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริมเชียงใหม่ โดยการนำของ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.แม่ริม พ.ต.ท.เรืองเดช คันธรส รอง ผกก.สส.สภ.แม่ริมฯ ชุดจับกุม โดยมี พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา สว.สส.สภ.แม่ริมฯเจ้าพนักงาน ปปส.เลขประจำตัว 561899 พร้อมกับเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.แม่ริม ได้ทำการจับกุม นายรังสรรค์ เจริญกาศ อายุ 34 ปี อ ยู่บ้านเดิมเลขที่ 183 หมู่ 2 ต.ท่าน้าว อ.ภูเพียง จ.น่าน พร้อมด้วยของกลางยาเสพติด จำนวน 16 เม็ด ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย
พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา สว.สส.สภ.แม่ริมเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า พฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้คือนายรังสรรค์ ผู้ถูกจับได้เข้ามาแสดงตนกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจของอำเภอแม่ริมว่าตนเองเป็นนายทหารฝ่ายการข่าวหน่วยข่าวกรองและตนเองเป็นนายทหารยศร้อยตรี จะเข้ามาทำหน้าที่ประสานงานและให้ความช่วยเหลือในการปฏิบัติงานต่างๆ แม้การออกตรวจค้นกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กวาดล้างยาเสพติด ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ถูกหลอกมาตลอดเกือบปี ทหาร บางคน ตำรวจบางคนเห็น ผู้ต้องหา มาร่วมปล่อยแถว ยัง แสดงความเคารพด้วย เพราะคำพูดและมาด ประกอบกับ ปลัดอาวุโส ที่ถูกหลอกคนแรก ๆ ได้นำตัวผู้ต้องหามาแนะนำให้เจ้าหน้าที่ในอำเภอแม่ริมได้รู้จัก ทำให้ทางเจ้าหน้าที่จึงเกิดความมั่นใจว่า นายรังสรรค์ เป็นนายทหารแน่นอน  ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.แม่ริม พบพิรุธของผู้ถูกจับหลายอย่าง เช่น ตัวเตี้ย เกินไปน่าจะไม่ผ่านเรื่องส่วนสูง จึงได้ประสานตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารในพื้นที่ ตรวจสอบบุคคลดังกล่าวปรากฏว่านายรังสรรค์ฯผู้ถูกจับไม่มีในสังกัด ศปก.ทบ. ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจจึงได้ร่วมกันทำการตรวจค้นจับกุมบุคคลดังกล่าว เมื่อวันที่ 27 กพ 58 ที่ผ่านมา ในข้อกล่าวหาว่า “แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองไม่ได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้นและไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานหรือไม่มีสิทธิใช้ยศ ตำแหน่ง กระทำการเช่นนั้น เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ์ “ซึ่งนายรังสรรค์ฯให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
ต่อมา นายรังสรรค์ฯ ถูกปล่อยตัวชั่วคราวออกมา และทางตำรวจทราบว่า นายรังสรรค์ นั้นยังคงแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ทหารอยู่เหมือนเดิม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.แม่ริม ได้ติดตามพฤติกรรมของผู้ถูกจับเรื่อยมา จนทราบว่าผู้ถูกจับยังมีพฤติการณ์ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และยังอ้างตนว่าเป็นนายทหารเหมือนเดิม ตลอด จึงเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด จนทราบว่าวันนี้ นายรังสรรค์ฯผู้ถูกจับจะนำยาเสพติดไปจำหน่ายให้แก่ลูกค้าที่บริเวณริมถนนสายแม่ริม-แม่แตง ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จึงนำกำลังไปทำการตรวจสอบ กระทั่งพบผู้ถูกจับจอดรถจักรยานยนต์หลบอยู่บริเวณริมถนนที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม ปรากฏว่าพบยาเสพติดยาบ้าจำนวน 16 เม็ดในกระเป๋าสะพายที่ผู้ถูกจับสะพายอยู่ ตรวจค้นพบบัตรประจำตัวคล้ายบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายการข่าว และเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถามยังทราบอีกว่านายรังสรรค์ฯผู้ถูกจับรับว่าตนเองติดยาเสพติดยาบ้าอย่างหนัก จึงอำพรางตนหลอกชาวบ้านและลูกค้ายาเสพติดของตนให้เกรงกลัวว่าตนเองเป็นนายทหารเพื่อจะได้รอดพ้นจากการจับกุม แต่ก็ไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นจับกุมได้อีกเช่นเคย ซึ่งผู้ถูกจับให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ถูกจับมอบยัง ร.ต.ท.อภิรักษ์ฯ พงส.สภ.แม่ริม เพื่อดำเนินการต่อไป
CNX NEWS รายงาน
417415 417449 417450