วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สืบข้ามปี (จับคนร้ายงัดตู้น้ำหยอดเหรียญ)

23 ม.ค. 2014
223
Spread the love

สืบข้ามปี (จับคนร้ายงัดตู้น้ำหยอดเหรียญ) 

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองเชียงใหม่,พ.ต.ท.ศักดิ์ศรี ยะปาละ รอง ผกก.สืบสวนฯ,พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สสฯ,พ.ต.ต.ยุทธการ เมธาสว.สสฯ,,ร.ต.อ.กฤตภาส ธนวัฒนันทกุล,ร.ต.อ.จริศักดิ์ หาญเตชะ,ร.ต.ท.อนันต์ คำมี,ร.ต.ท.ชัยพล ชัยชนะ,ร.ต.ท.วิทยา ใจคำ,ได้ร่วมกันจับกุม นายสุพจน์ เรือนคำ อายุ 24 ปี ที่อยู่ 207 หมู่ที่ 2 ต.หนองควาย อ.หางดง จว.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง
– รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม 125 หมายเลขทะเบียน จมธ 33 เชียงใหม่
– ไขควง จำนวน 1 อัน
– เสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ 1 ตัว
– กางเกงยีนต์ขายาว 1 ตัว
– หมวกแก็บ จำนวน 1 ใบ
– กระเป๋าผ้าสีครีม จำนวน 1 ใบ
ในข้อหา”ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ฯ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีฯ”
พฤติการณ์แห่งการณ์จับ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.56 ได้มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด งัดตู้น้ำหยอดเหรียญที่เปิดให้บริการแก่ประชาชน บริเวณ หน้าบ้านเลขที่ 176 หมู่ที่ 1 หมู่บ้านแกรนวิลล์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ ซึ่งจากการตรวจที่เกิดเหตุ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายที่ตระเวนงัดตู้น้ำหยอดเหรียญ มาแล้วก่อนหน้านี้หลายแห่ง ประกอบกับบริเวณที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะทำการงัดตู้น้ำไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตำหนิรูปพรรณของคนร้าย จึงได้ออกติดตามสืบสวน ผู้ที่มีพฤติการณ์และมีลักษณะตรงกับคนร้ายที่ก่อเหตุ จนกระทั้งวันที่ 20 มกราคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่าหนึ่งในกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุงัดตู้น้ำครั้งนี้คือนายสุพจน์ เรือนคำ ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและลักทรัพย์ จึงได้ไปติดตามตัวที่บ้านเลขตามบัตรประจำตัวประชาชน พบว่านายสุพจน์ฯ ไม่ได้พักอาศัยอยู่ จึงได้เร่งสืบสวนติดตาม จนทราบว่านายสุพจน์ฯ ได้หลบหนีไปพักอาศัยที่หอพักไม่มีชื่อ หมู่ที่ 7 บ้านขุนเส ต.หนองควาย อ.หางดง จว.เชียงใหม่ จึงได้ติดตามตัวไปจนพบ นายสุพจน์ฯ เมื่อทราบว่าเป็นตำรวจ ได้แสดงท่าทางอันมีพิรุจจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำตรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้และสอบถามนายสุพจน์ฯถึงเหตุงัดตู้น้ำหยอดเหรียญ นายสุพจน์รับสารภาพว่าได้ร่วมกับนายเจริญ ไม่ทราบนามสกุล สัญชาติไทยใหญ่ อยู่บ้านต๋ม ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จว.เชียงใหม่ งัดตู้น้ำหยอดเหรียญจริง แล้วได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นตรวจยึด รถจักรยานยนต์,เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ที่ได้ใช้ได้ใส่ ในวันก่อเหตุ
จากการสอบสวนขยายผลนายสุพจน์ฯ รับว่าก่อเหตุงัดตู้น้ำหยอดเหรียญมาดังนี้
1.เมื่อประมาณต้นเดือนธันวาคม 2556 ที่หน้าบ้านเลขที่ 141 หมู่ที่ 10 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จว.เชียงใหม่
2.เมื่อประมาณต้นเดือนธันวาคม 2556 ที่ ทางออกหมู่บ้านแกรนวิลล์ ด้านอุโมงบิ๊กซี ต.แม่เหียะ อ.เมือง จว.เชียงใหม่
3.เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2556 ที่หน้าบ้านเลขที่ 176 หมู่ที่ 1 ใกล้โรงเรียนนานาชาติแกรนวิลล์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จว.เชียงใหม่
4.เมื่อประมาณต้นเดือนตุลาคม2556 ที่บ้านเหมืองกุง ต.หนองควาย อ.หางดง จว.เชียงใหม่
5.เมื่อประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน2556 ที่บ้านเหมืองกุง ต.หนองควาย อ.หางดง จว.เชียงใหม่
6.เมื่อประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน2556 ที่บ้านเหมืองกุง ต.หนองควาย อ.หางดง จว.เชียงใหม่.
7.เมื่อประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน2556 ที่บ้านสันผักหวาน อ.หางดง จว.เชียงใหม่
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของการเป็นผู้ต้องหาให้ทราบ ผู้ต้องหา”ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา” นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป
ขอบคุณ ภาพและข่าว หน่วยงานสืบสวน สภ.มืองเชียงใหม่

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน