วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จัดแถลงข่าวประกวดภาพถ่ายผ่านสื่อออนไลน์และการแสดงดนตรีในสวน:สัญจรจังหวัดเชียงใหม่

Spread the love

1

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จัดแถลงข่าวประกวดภาพถ่ายผ่านสื่อออนไลน์และการแสดงดนตรีในสวน:สัญจรจังหวัดเชียงใหม่

 

สำนักประชาสัมพันธ์เขต3 จัดแถลงข่าวการประกวดภาพถ่ายผ่านสื่อออนไลน์ “Thailand in your mind” และการแสดงดนตรีในสวน:สัญจรจังหวัดเชียงใหม่   วันพุธที่  26  เมษายน นี้ที่ ลานคาเฟ่  เดอ มิวเซียม  สาขาพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา  จังหวัดเชียงใหม่

นายชูโชค ทองตาล่วง  ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เต 3 เปิดเผยว่า สำนักประชาสัมพันธ์เต 3 ได้กำหนดจัดแถลงข่าวประกวดภาพถ่ายผ่านสื่อออนไลน์“Thailand in your mind” และการแสดง “ดนตรีในสวน:สัญจรจังหวัดเชียใหม่” ในวนพุธที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 10.00 น. ณ คาเฟ่ เดอ มิวเซียม สาขาพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พลโทสรรเสริญ แก้วดำเนิน  อธิบดีกรมประสัมพันธ์ เป็นประธานการแถลงข่าว  โดยได้เชิญสื่อมวลชนต่างประเทศ สื่อมวลชนในพื้นที่ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยเพื่อการศึกษา ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนร่วมกันรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้

 กิจกรรมการจัดประกวดภาพถ่ายผ่านสื่อออนไลน์ “Thailand in your mind” เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์ด้านต่างประเทศ ประจำปีงบประมาณ 2560 ของกรมประชาสัมพันธ์ ที่จัดขึ้นโดยเชิญชวนอาจารย์ นักศึกษา และบุคลาการทางการศึกษาชาวต่างประเทศที่ทำงานในสถาบันการศึกษาในประเทศไทย และชาวต่างประเทศที่พำนักในประเทศไทย ส่งภาพถ่ายลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย ตลอดจนเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับนโยบายสำคัญและการดำเนินงานของรัฐบาล เปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ www.thailandinyourmind.com ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้

 ในส่วนของการจัดแสดง “ดนตรีในสวน สัญจรจังหวัดเชียงใหม่” กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2560 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ ภายใต้แนวคิด “กรมประชาสัมพันธ์  คืนความสุขให้ประชาชน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคืนความสุขแก่ประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนผ่านบทเพลงอันไพเราะจากศิลปินชื่อดังแก่ประเทศไทย โดยมีศิลปินชื่อดังและศิลปินล้านนา ที่จะมาเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมล้านนา ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่ประเทศไทย โดยมีศิลปินชื่อดัง อาทิ ปอนด์ The Voice # 5 ซึ่งเป็นลูกหลานชาวเชียงใหม่ และศิลปินล้านนาร่วมแสดงกับวงดนตรีวงใหญ่ของกรมประชาสัมพันธ์ที่ขนทัพนักร้อง นักดนตรี มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงอันไพเราะให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้รับชม/รับฟังอย่างจุใจ

2

3

4

งานแข่งภาพถ่าย_170426_0001

งานแข่งภาพถ่าย_170426_0002

งานแข่งภาพถ่าย_170426_0005

งานแข่งภาพถ่าย_170426_0006

งานแข่งภาพถ่าย_170426_0007

งานแข่งภาพถ่าย_170426_0009

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน


สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จัดกิจกรรมพบปะกงสุลและชาวต่างประเทศ

Spread the love

               กิจกรรมพบปะกงสุลและชาวต่างประเทศรวมทั้งสื่อมวลชนตามโครงการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จัดกิจกรรมพบปะกงสุลและชาวต่างประเทศรวมทั้งสื่อมวลชนตามโครงการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจอันดีและความใกล้ชิดระหว่างกัน ฟื้นฟูความเชื่อมั่นและความศรัทธาจากทั้งภายในและต่างประเทศ มีทัศนคติที่ดี ซึ่งจะส่งเสริมให้เกิดความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานและกล่าวสุนทรพจน์ ในกิจกรรมพบปะกงสุลและชาวต่างประเทศรวมทั้งสื่อมวลชนตามโครงการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย ณ หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สำนักประชาสัมพันธ์เขต3 จัดโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นประเทศไทย ในพื้นที่ โดยจัดกิจกรรมพบปะกงสุลต่างประเทศ ชาวต่างประเทศ และสื่อมวลชน ตามโครงการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย ประจำปีงบประมาณ 2557 มีกลุ่มเป้าหมายเป็นกงสุลต่างประเทศ ชาวต่างประเทศที่อยู่ในประเทศไทยและสื่อมวลชน โดยคาดว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวจะได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนมีทัศนคติที่ดีต่อประเทศไทยและนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อให้เกิดผลดีต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย ฟื้นฟูความเชื่อมั่นทั้งภัยจากธรรมชาติ สถานการณ์ทางการเมือง และเศรษฐกิจ เพื่อให้นักท่องเที่ยว นักลงทุนกลับมาโดยเร็ว รองรับการเปิดประชาคมอาเซียนที่กำลังจะมีในปี 2558 โดยมีหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานและกล่าวสุนทรพจน์ ใจความว่า ประเทศไทยในยามนี้ไม่มีเวลาพูดถึงความแตกแยกต่อไป ชาวไทยทุกคนล้วนอยู่ภายใต้พระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ควรรักใคร่สามัคคี ปรองดอง เป็นหนึ่งเดียว โดยกล่าวว่าการที่อาเซียนยกย่องไทยนั้นมาจาก ประเทศไทยมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นศูนย์รวมดวงใจ ประชาชนไทยเป็นแบบอย่างของความสามัคคีให้ชาวอาเซียนได้เห็น การทะเลาะกันไม่ใช่ประชาธิปไตย แต่คืออนาธิปไตยนั่นคือบ้านเมืองไม่มีขื่อไม่มีแปร ขอให้ทุกคนร่วมกันเสริมสร้างบ้านเมืองไทย ทุกอย่างจะสำเร็จได้ก็มาจากความร่วมมือสมัครสมานของทุกคน โดยอยากเห็นข้าราชการเป็นแบบอย่างดที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ราชการอยู่บนหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด ให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นศรัทธาในระบบราชการนางธารทิพย์ ทองงามขำ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในฐานะหน่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาล ได้รับมอบหมายให้ดำเนินงานตามแผนงานประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจอันดีและความใกล้ชิดระหว่างกัน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งประกอบด้วย สื่อมวลชนต่างประเทศในประเทศไทย องค์กรด้านสื่อสารมวลชน เจ้าหน้าที่สถานกงสุล องค์กรระหว่างประเทศในประเทศไทย และชาวต่างประเทศที่พำนักและทำงานในประเทศไทย รับรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายสำคัญด้านต่างๆของรัฐบาล เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นและความศรัทธาจากทั้งภายในและต่างประเทศ มีทัศนคติที่ดี ซึ่งจะส่งเสริมให้เกิดความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ