วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นเจ้าภาพจัดประชุมสมาคมสลากกินแบ่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปี 2556

19 พ.ย. 2013
297
Spread the love

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นเจ้าภาพจัดประชุมสมาคมสลากกินแบ่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปี 2556

 

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นเจ้าภาพจัดประชุมสมาคมสลากกินแบ่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 18 – 22 พฤศจิกายน 2556 ณ โรงแรมแชงกรี-ล่า จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้แทนจาก 25 องค์กรสลาก ใน 12 ประเทศที่เป็นสมาชิกรวมทั้งประเทศไทย กว่า 150 คนเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลาก     กินแบ่งรัฐบาล ได้รับเกียรติจาก สมาคมสลากกินแบ่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก(Asia Pacific Lottery Azzociation : APLA)  ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 หัวข้อ “Shape the Future: Smarter, Better and Faster” ระหว่างวันที่ 18-22 พฤศจิกายน 2556 ที่โรงแรมแชงกรี-ล่า อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้ลงทะเบียน     เข้าร่วมประชุม 150 คน จาก 25 องค์กรสลาก ใน 12 ประเทศที่เป็นสมาชิกรวมทั้งประเทศไทย

ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า  สมาคมสลากกินแบ่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก         (Asia Pacific Lottery Azzociation : APLA) เป็นหนึ่งใน 5 สมาคมระดับภูมิภาคซึ่งจัดตั้งขึ้นก่อเมื่อเดือนมิถุนายน    พ.ศ. 2543 ตามจุดมุ่งหมายของสมาคมสลากกินแบ่งโลก (World Lottery Association : WLA) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ขององค์กรสลากกินแบ่งในประเทศสมาชิก และเป็นเวทีจัดประชุม สัมมนาทางวิชาการ โดยวิทยากรที่มีชื่อเสียงในด้านต่างๆ บรรยาย เกี่ยวกับ ประเด็นที่อยู่ในความสนใจ และข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการจัดกิจกรรมที่สมาชิกให้ความสนใจทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก รวมทั้งรณรงค์ให้ประเทศสมาชิกเคารพกฎหมายและคำนึงถึงคุณธรรมและจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจสลาก ปัจจุบันมีสมาชิก 12 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เฟรนช์ โพลินิเชีย อินเดีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย โดยมี Mr.Tan Soo Nan, CEO ของบริษัท Singapore Pools ดำรงตำแหน่งประธานสมาคม

ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการประชุมครั้งนี้ นอกจากหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการธุรกิจสลากแล้ว ยังได้รับเกียรติจากคุณวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการ สำนักงานสื่อสารองค์กร SCG เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “Doing Well by Doing Good” เป็นมุมมองเกี่ยวกับการคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR) ที่มุ่งเน้นการพัฒนาที่ยั่งยืน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นประเด็นที่สมาคมสลากกินแบ่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหรือ APLA ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก

………………………………………………………………………………………………………………………………………

 

 

ราตรี  จักร์แก้ว      สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่                     18 พฤศจิกายน  2556

CNXNEWS รายงาน


สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเตรียมจัดสัญจรออกสลากรางวัลที่เชียงใหม่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ศกหน้า

Spread the love

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเตรียมจัดสัญจรออกสลากรางวัลที่เชียงใหม่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ศกหน้า

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเตรียมจัดสัญจรออกสลากรางวัลที่เชียงใหม่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ศกหน้า โดยจัดประชุมเตรียมความพร้อมกับจังหวัดเชียงใหม่เพื่อชี้แจงวัตถุประสงค์ และขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมดำเนินการ

วันนี้ (22 ต.ค.55) เวลา 10.00 น.  ณ ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  ทันตแพทย์หญิงกุณฑีรา ตันติรังสี รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการออกสลากสัญจรในภูมิภาค ระหว่างผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้พิจารณาเลือกจังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดแรกในการออกสลากในภูมิภาค กำหนดออกรางวัลในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติแกรนด์วิลล์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมรับชมทุกขั้นตอนและวิธีการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลอย่างใกล้ชิด เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ความโปร่งใสในขั้นตอนการออกรางวัล  ซึ่งในปีงบประมาณ 2556 ได้กำหนดการออกสลากสัญจรในภูมิภาคต่าง ๆ จำนวน 4 ครั้ง

รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พิจารณา   เห็นว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดในภาคเหนือที่มีความเหมาะสมและความพร้อมในด้านต่าง ๆ ในการออกรางวัลสัญจร ดังนั้น จึงได้จัดโครงการออกรางวัลสัญจร ครั้งที่ 1 ประจำงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 ณ จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้ศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่แกรนด์วิลล์ เป็นสถานที่ออกรางวัล ซึ่งได้เรียนเชิญผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดเชียงใหม่ร่วมเป็นสักขีพยานในการออกรางวัล ได้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ อัยการจังหวัดเชียงใหม่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ประธานหอการค้าหรือผู้แทน และผู้แทนสื่อมวลชน ส่วนเจ้าหน้าที่ผู้ออกรางวัลประจำวงล้อทั้ง 6 วงล้อได้ประสานขอความร่วมมือจังหวัดเชียงใหม่ จัดบุคลากรของจังหวัดเป็นผู้ออกรางวัล โดยเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมชมการออกรางวัล ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติแกรนด์วิลล์ ซึ่งสามารถรองรับผู้ชมได้กว่า 1,000 คน ทั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดเสียงผลการออกรางวัลให้ประชาชนได้รับผลทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่ง ประเทศไทย ระบบ เอ.เอ็ม ครอบคลุมทั่วประเทศด้วย ส่วนการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ คาดว่าจะสามารถถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้ชมเช่นกัน

รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวเพิ่มเติมถึงกิจกรรมอื่น ๆ ว่า ในภาคเช้าจะมีการจัดกิจกรรมการเสวนาในประเด็น “มุมมองของคนจังหวัดเชียงใหม่ที่มีต่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล” โดยเชิญตัวแทนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 5 คนร่วมเสวนาบนเวที ได้แก่ ผู้แทนพระภิกษุสงฆ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ  ผู้สื่อมวลชน และ ตัวแทนผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล และก่อนการออกรางวัลก็จะมีการชุดการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาให้ชมด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่ร่วมฟังการเสวนา และร่วมชมการออกรางวัล ในวัน เวลา และ สถานที่ดังกล่าว

 

ขอบคุณข่าวจาก ราตรี  จักร์แก้ว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน