วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติจัดกิจกรรมสัญจรจังหวัดเชียงใหม่

Spread the love

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติจัดกิจกรรมสัญจรจังหวัดเชียงใหม่ 

พร้อมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระหว่างสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเชียงใหม่กับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในการพัฒนาหลักสูตรโดยสอดแทรกเนื้อหาการต่อต้านการทุจริตในการศึกษาของคณะรัฐศาสตร์ และเสวนาเรื่องมิติใหม่ ป.ป.ช.ในหัวข้อมิติใหม่ ป.ป.ช.กับการต่อต้านการทุจริต

เมื่อวันที่ 3 พ.ค 2556 กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พร้อมด้วยตัวแทนสื่อมวลชนในเขตจังหวัดภาคเหนือตอนบน 50 คน ร่วมกิจกรรมที่ทาง ป.ป.ช.ได้จัดขึ้นสัญจรศึกษาดูงานการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่ได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านความโปร่งใสและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน เน้นการบริหารจัดการให้ชุมชนเป็นหูเป็นตาและเฝ้าระวังการทุจริตคอรัปชั่น ให้ประชาชนผู้ใช้บริการเป็นผู้ตรวจสอบ และในวันที่ 4 พ.ค 2556 เวลา 09.00 น. ณ ห้องเชียงแสน โรงแรมเซ็นทารา ดวงตะวัน จังหวัดเชียงใหม่ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างคณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยรองศาสตร์ไพรัช ตระการศิรินนท์ คณบดีคณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สถาบันศึกษานโยบายสาธารณะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายใต้แผนงานเสริมสร้างนโยบายสาธารณะที่ดี(นสธ.)โดยการสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนกรสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยศาสตราจารย์ ดร. มิ่งสรรพ์ ขาวสะอาด ผอ.แผนงานสร้างเสริมนโยบายสาธารณะที่ดี และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ โดยนายประจวบ สวัสดิประสงค์ผอ.สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ประจำจังหวัดเชียงใหม่

โดยทั้งสามฝ่ายตกลงเห็นชอบร่วมกันที่จะส่งเสริมความร่วมมือวิชาการระหว่างหน่วยงานโดยมีกรอบสาระสำคัญเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตในเขตจังหวัดภาคเหนือตอนบนในการจัดการเรียนการสอนการจัดกิจกรรมวิชาการรวมถึงการบรรยายการประชุมและกิจกรรมทางวิชาการอื่นๆในระดับบัณฑิตศึกษาและระดับปริญญาตรี ความร่วมมือในการจัดทำโครงการวิจัย เผยแพร่ความรู้โดยการตีพิมพ์เอกสารทางวิชาการ เผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนและสื่ออื่นๆแก่สาธารณะชนทั่วไปเพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพดำเนินงานของคณาจารย์และบุคลากรจากทั้งสามหน่วยงาน และบันทึกข้อตกลงนี้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามโดยกำหนดระยะเวลา 3 ปี หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งประสงค์จะยุติความร่วมมือตามข้อบันทึกก็สามารถกระทำได้โดยแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรให้อีกฝ่ายพิจารณาและตกลงให้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง แก้ไขหรือเพิ่มเติมบันทึกข้อตกลงให้เหมาะสมยินยอมร่วมกัน

จากนั้นเป็นกิจกรรมเสวนาในหัวข้อมิติใหม่ ป.ป.ช.กับการต่อต้านการทุจริต โดยมีผู้ดำเนินการเสวนาได้แก่ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ , ศาสตราจารย์(พิเศษ) วิชา มหาคุณ นายประสาท พงษ์ศิวาภัย,นายกล้านรงค์ จันทิกและผู้แทนสื่อมวลชน นายชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณีซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นทั้งหมดเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจในการต่อต้านการทุจริตของสำนักงาน ป.ป.ช.กับสื่อมวลชนแขนงต่างๆในเขตจังหวัดภาคเหนือ.

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน