วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สายการบิน TransAaia Airways เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากไทเปสู่เชียงใหม่

06 ก.ค. 2013
227
Spread the love

สายการบิน TransAaia Airways เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากไทเปสู่เชียงใหม่

เพื่อเปิดโอกาสในการเดินทางเชื่อมโยงของนักท่องเที่ยวจากเมืองไทเป ประเทศไต้หวันสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2556  เวลา 18.00 น. ททท.สำนักงานเชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยงานราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวสายการบิน TransAaia Airways เที่ยวปฐมฤกษ์เส้นทางบินตรงจากไทเป ประเทศไต้หวันถึงจังหวัดเชียงใหม่

นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า จากการที่จังหวัดเชียงใหม่กลายเป็น Destination หลักในการเดินทางท่องเที่ยวในภาคเหนือของประเทศไทย มีการขยายตัวด้านการลงทุนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต่างๆเพื่อรองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงสายการบินต่างๆยังเล็งเห็นถึงความสำคัญและการเติบโตด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีอย่างต่อเนื่อง โดยการเพิ่มเส้นทางบินตรงมายังจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงสายการบิน TransAaia Airways ที่เปลี่นยนแปลงรูปแบบเที่ยวบินจากการเช่าเหมาลำ เป็นการให้บริการตามตารางการบินปกติ และได้กำหนดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางการบินตรงจากไทเป ประเทศไต้หวัน มายังจังหวัดเชียงใหม่ เที่ยวแรก ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2556 เวลา 18.00 น. และมีกำหนดการให้บริการบินเส้นทางไทเป-เชียงใหม่ และเชียงใหม่-ไทเป ทุกวันพุธและวันเสาร์  ในเที่ยวบิน GE 631 : TPE – CNX เวลา 16.10 – 19.00 น.และ GE 632 : CNX-TPE เวลา 20.05 – 00.50 น.

ซึ่งการที่  TransAaia Airways มีเที่ยวบินตรงเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่เพิ่มขึ้น นอกจากจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากประเทศไต้หวันมายังจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้เกิดการลงทุนด้านธุรกิจการท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดเชียงใหม่กับเมืองไทเป ประเทศไต้หวันเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย โดยการเพิ่มเส้นทางของสายการบิน TransAaia Airways ครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับจังหวัดเชียงใหม่ ในการเพิ่มช่องทางทางธุรกิจการท่องเที่ยว การลงทุน ระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ กับเมืองไทเปมากยิ่งขึ้น นอกจากสายการบิน TransAaia Airways แล้วยังมีสายการบินอื่นๆที่มีแนวโน้มที่จะเพิ่มเส้นทางการบินตรงมายังจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งจะเป็นการเชื่อมโยงทั้งทางด้านการท่องเที่ยวและการลงทุนต่างๆระหว่างจังหวัดเชียงใหม่กับกลุ่มประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ฯลฯ ได้อย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ

นายชรินทร์ นุกรณ์นวรัตน์ประธานบริษัท แอร์ พีเพิล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ตัวแทนสายการบินหรือGSA ของทรานส์เอเชีย (TransAsia) ในประเทศไทย) กล่าวว่าถ้ามีการตอบรับที่ดีอาจมีการเพิ่มเที่ยวบินและเพิ่มนักท่องเที่ยว สำหรับจุดขายของประเทศไต้หวันเป็นประเทศที่สวยงาม มีเกาะ มีการบริการการท่องเที่ยว รวมทั้งมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย สะดวกสบายในการเดินทาง รักษาความสะอาด

คน และคนไต้หวันเองก็สนใจวัฒนธรรมเชียงใหม่ ชอบอาหารเหนือ ไม่ใช่เมืองใหญ่  และตอบโจทย์การความต้องการการท่องเที่ยว สำหรับเที่ยวบินแรกที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ มีทั้งนักท่องเที่ยวแบบครอบครัว และหลากหลาย โดยเฉลี่ยค่าใช้จ่ายระยะเวลา 3 วัน น่าจะตกอยู่ประมาณคนละไม่เกิน 20,000 บาท.

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน