สัมมนาให้กับผู้ประกอบการ SMEs

23 ก.ย. 2013
180
Spread the love

สัมมนาให้กับผู้ประกอบการ SMEs

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมกับ สมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาภาคเหนือ ศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมเซรามิก  จัดสัมมนาในหัวข้อก้าวสู้ปีที่ 3 NCNA กับการพัฒนาที่ปรึกษาและ SMEs พร้อมมอบใบวุฒิบัตรให้กับผู้ประกอบการที่ผ่านการอบรม SMEs

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2556 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เชียงใหม่ นางอรพรรณ ตันติวีรสุต ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมเซรามิค ลำปาง เป็นประธานในการเปิดสัมมนาให้กับผู้ประกอบการ SMEs

โดยนางผุสดี ชุ่มดวง นายกสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาภาคเหนือกล่าวว่านับตั้งแต่สมาคมฯได้รับแรงผลักดันจากจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมเป็นที่ปรึกษาในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจ ปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่ผ่านการอบรมพัฒนา 80 ราย ภายใต้การบริหารโครงการของงบประมาณกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เช่น โครงการพัฒนาผู้ช่วยที่ปรึกษาสู่มืออาชีพ โครงการพัฒนาที่ปรึกษาด้านการศึกษาอุตสาหกรรม โครงการพัฒนาผู้ประกอบการสู่ AEC และโครงการฝึกอบรมผู้นำในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

อีกทั้งทางสมาคมฯยังมีโอกาสเชื่อมโยงระหว่างหน่วยงานของภาครัฐ และเอกชนทั้งในและต่างประเทศ เช่น ประเทศมาเลเซีย ประเทศลาว จึงทำให้ทางสมาคมฯได้มองเห็นโอกาสที่จะนำมาปรับใช้ภาคเศรษฐกิจให้เข้มแข็งและสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนผลงานพร้อมกำหนดแนวทางในการต่อยอดการพัฒนาเชิงรุกเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ภาวการณ์แข่งขันมากขึ้นในด้านระบบเศรษฐกิจสู่ AEC ของอุตสาหกรรมไทย.

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ