วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สสว. จับมือวิทยาลัยสื่อฯ มช. แถลงข่าวโครงการสร้างเครือข่าย SMEs รายกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ

13 ก.พ. 2013
226
Spread the love

สสว. จับมือวิทยาลัยสื่อฯ มช. แถลงข่าวโครงการสร้างเครือข่าย SMEs รายกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ

ผู้บริหารสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. ร่วมกับผู้บริหารวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  จัดแถลงข่าวโครงการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการ SMEs และการพัฒนาความร่วมมือ ระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน (4 กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ)  มีผู้บริการทั้งภาครัฐและเอกชนจาก 17 จังหวัดภาคเหนือร่วมงานจำนวนมาก  เชื่อภายหลังเสร็จสิ้นโครงการจะเกิดการพัฒนาที่เป็นรูปธรรมในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ  และตั้งเป้าหมายจะอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือกว่า 1,200 ราย

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556  สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. ร่วมกับ วิทยาลัยศิปะ สื่อ และเทคโนโลยี  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  (CAMT)  ได้จัดงานแถลงข่าว “โครงการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการ SMEs และพัฒนาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน (4 กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ) ณ ห้องเชียงใหม่  ศูนย์ประชุมนานาชาติ  ดิเอ็มเพลส  จังหวัดเชียงใหม่  โดยมีนายวชิระ  แก้วกอ  ผู้อำนวยการสำนักประสานและบริหารโครงการ สสว. เป็นประธาน มีผู้บริหารทั้งภาครัฐและเอกชนจาก 17 จังหวัด  ภาคเหนือเข้าร่วมงาน  ซึ่งโครงการฯ  ความร่วมมือ ที่มอบหมายให้  วิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CAMT)  เป็นผู้ดำเนินการ  มีวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs ของ 4 กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ รวมกันเป็นเครือข่ายในการช่วยเหลือและดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจ  พัฒนากลไหความร่วมมือระหว่างกัน  ตลอดจนเพื่อให้หน่วยงานและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมและพัฒนา SMEs ทั้งภาครัฐและเอกชน

ในการนี้  อ.ดร. อัครพล  นิมลรัตน์  รองคณบดีฝ่ายบริหาร  วิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงกิจกรรมในโครงการประกอบด้วย  ในการดำเนินการภายใต้โครงการดังกล่าว  มีกิจกรรมต่าง ๆ 4 กิจกรรม คือ

กิจกรรมที่ 1 :  การประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริม SMEs ในกลุ่ม  จังหวัดภาคเหนือ  ครอบคลุม 17 จังหวัด

กิจกรรมที่ 2 :  การประชุมคณะทำงานส่งเสริม SMEs ในจังหวัดเพื่อดำเนินการศึกษาและสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับ SMEs ในพื้นที่  โดยกิจกรรมที่ 1 และ กิจกรรมที่ 2 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 7 กุมภาพันธ์  2556 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ     ดิเอ็มเพลส จังหวัดเชียงใหม่

กิจกรรมที่ 3 :  กิจกรรมการเสริมสร้างความรู้ด้านการดำเนินธุรกิจและต่อยอดธุรกิจ รวมถึงจัดกิจกรรม  ส่งเสริมและสนับสนุนได้กำหนดในการจัดกิจกรรม  รายกลุ่มจังหวัดจำนวน 5 ครั้ง  คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นประมาณ 1,200 คน  โดยความคาดว่าการดำเนินการแล้วเสร็จตามแผนภายในต้นเดือนมีนาคมนี้  สำหรับผู้ที่น่าสนใจเข้าร่วมกิจกรรม  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.northsmes.com

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน