วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สวนสัตว์ ชม.ร่วมมือกับ ร.พ.เชียงใหม่รามเปิดศูนย์ปฐมพยาบาลครบวงจร

Spread the love

สวนสัตว์เชียงใหม่ร่วมมือกับโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม จัดพิธิงานส่งมอบพร้อมเปิดศูนย์ปฐมพยาบาลครบวงจรประจำแหล่งท่องเที่ยว

สวนสัตว์เชียงใหม่ร่วมมือกับโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม

 

สวนสัตว์เชียงใหม่ร่วมมือกับโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม จัดพิธิงานส่งมอบพร้อมเปิดศูนย์ปฐมพยาบาลครบวงจรประจำแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดแห่งแรกอย่างเป็นทางการ พร้อมจัดโครงการฝึอกอบรมหลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเปิดประชาคมอาเซียน

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2555 เวลา 16.00 น. ณ บริเวณสวนสัตว์เชียงใหม่ นพ.ธวัชชัย ตัณสถิตผอ.ฝ่ายการแพทย์และสารสนเทศ โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม นายธนภัทร พงษ์ภมรผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมงานพิธีส่งมอบศูนย์ปฐมพยาบาลครบวงจรประจำแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด

โดยนพ.ธวัชชัย กล่าวว่า จากความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างโรงพยาบาลเชียงใหม่รามและสวนสัตว์เชียงใหม่ในการร่วมดูแลนักท่องเที่ยวในช่วงที่มีการจัดกิจกรรมพิเศษและมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อสวัสดิภาพของนักท่องเที่ยว ทางหน่วยปฐมพยาบาลของโรงพยาบาลจึงดำเนินตามพันธกิจของสวนสัตว์ในการดูแลและบริการนักท่องเที่ยวให้ได้ตามมาตรฐานสากล ซึ่งทางโรงพยาบาลเชียงใหม่รามก็ได้รับเป็นหน่วยงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000 และ ISO 14001:2004 จึงได้เล็งเห็นความสำคัญพร้อมดำเนินการก่อสร้างห้องปฐมพยาบาลให้กับสวนสัตว์เชียงใหม่เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น รวมทั้งเพื่อเป็นการเตรียมการรองรับในกรณีฉุกเฉิน พร้อมสนับสนุนเวชภัณฑ์และวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์พื้นฐานรวมทั้งสิ่งจำเป็นต่างๆ

ด้านผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวขอบคุณที่ได้รับความอนุเคราะห์ในการก่อสร้างห้องปฐมพยาบาลเพื่อคอยให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งห้องปฐมพยาบาลที่โรงพยาบาลเชียงใหม่รามได้มอบให้กับสวนสัตว์เชียงใหม่นั้น เป็นห้องที่มีขนาดพื้นที่โดยรวม 30 ตาราเมตร ตัวห้องมีขนาด 12 ตาราเมตร ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่เดือน พ.ค 2555 จนเสร็จสิ้นรวมระยะเวลาเกือบ 2 เดือน

สำหรับงบประมาณในการดำเนินการก่อสร้างรวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆใช้งบประมาณ 300,000 บาท พร้อมทั้งทางโรงพยาบาลยังได้สนับสนุนยาสามัญที่ใช้สำหรับห้องปฐมพยาบาลทุกเดือนมูลค่า 4,000 บาท อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนสุขภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งระบบปรับอากาศเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในการอำนวยความสะดวกเมื่อเข้ามารับการรักษาพยาบาล.

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ