วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สวท.จังหวัดเชียงใหม่ จัดงาน ตามรอยเท้าพ่อ

Spread the love

สวท.จังหวัดเชียงใหม่ จัดงาน ตามรอยเท้าพ่อ

 

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ จัดงาน ตามรอยเท้าพ่อ Following H.M. the King’s Footprints เพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ ที่เกิดจากนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการเร่งพัฒนาฟื้นฟูประเทศด้านต่างๆตามแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รวมทั้งศิลปวัฒนธรรมไทย การดำรงชีวิตแบบไทย ความมีน้ำใจ และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของประชาชนชาวไทย

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น. ณ บริเวณข่วงอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นางธารทิพย์ ทองงามขำ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ตามรอยเท้าพ่อ “Following H.M. the King’s Footprints” กิจกรรมดังกล่าวสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยที่เกิดจากนโยบายสำคัญของรัฐบาล ในการเร่งพัฒนาฟื้นฟูประเทศด้านต่าง ๆ ตามแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รวมทั้งศิลปวัฒนธรรมไทย การดำรงชีวิตแบบไทย ความมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เอื้ออาทรซึ่งกันและกัน และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของประชาชนชาวไทย เป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งชาติ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ ได้มีโครงการพระราชดำริต่าง ๆ มากมาย ทำให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล รวมทั้งชาวไทยภูเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากประชาชนไทยแล้ว พระบารมียังแผ่ไพศาลปกเกล้าปกกระหม่อม ไปยังชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยอย่างไม่เลือกเชื้อชาติ ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชนในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านดนตรี ศิลปะ การดำรงชีวิต และการดำรงตนอย่างเหมาะสมกับสภาพภูมิและสังคมภายใต้พระราชปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

ในงานมีกิจกรรมมากมาย ทั้งเวทีเสวนาตามรอยพระยุคลบาทโดย รศ.ดร.ปราโมช ศีตะโกเศศ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและมาตรฐานการศึกษา ประธานกรรมการหลักสูตรสาขาวิชาภูมิสังคมอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นายโลรอง คิเรียลลี่ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสงบ เป็นการเสวนาในภาคภาษาอังกฤษถ่ายทอดสดออกอากาศในรายการ Helping Hand ทาง FM 93.25 มฮ.ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ การแสดงจินตลีลาประกอบเพลง การแสดงพิเศษจากผู้จัดรายการ Helping Hand วาดรูปประกอบการเป่าแซกโซโฟนเพลงพระราชนิพนธ์สายฝน การเสวนากลุ่มในหัวข้อประเทศไทยกับวิถีชีวิตแบบยั่งยืน ในงานยังได้จัดแสดงนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับอาเซียน โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ด้วย.

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน