วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

สร้างเครือข่ายกับสื่อมวลชนเพื่อประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

Spread the love

                   จังหวัดเชียงใหม่ส่งเสริมและประชาสัมพันธ์จังหวัด และสร้างเครือข่ายกับสื่อมวลชนเจ้าหน้าที่รัฐบาล และภาคประชาชนของแอฟริกาใต้

 

          การส่งเสริมและประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ และสร้างเครือข่ายกับสื่อมวลชนเจ้าหน้าที่รัฐบาล และภาคประชาชนของแอฟริกาใต้ เพื่อเสริมสร้างความรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยให้กับชาวแอฟริกาใต้ในวงกว้าง และสร้างเครือข่ายกับสื่อมวลชนเจ้าหน้าที่รัฐบาล และภาคประชาชนของแอฟริกาใต้ โดยมีพื้นที่เป้าหมาย ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย และกรุงเทพมหานคร

 นายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ นายวรเดช วีระเวคิน เอกอัครราชทูต ณ กรุงพริทอเรีย แอฟริกาใต้ และคณะสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่แอฟริกาใต้ ณ ห้องศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพริทอเรีย จัดโครงการส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสื่อและเจ้าหน้าที่แอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 2-9 เมษายน 2557 เพื่อเสริมสร้างความรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยให้ชาวแอฟริกาใต้ในวงกว้าง และสร้างเครือข่ายกับสื่อมวลชนเจ้าหน้าที่รัฐบาล และภาคประชาชนของชาวแอฟริกาใต้ โดยมีพื้นที่เป้าหมาย ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย และกรุงเทพมหานคร

เอกอัครราชทูต ณ กรุงพริทอเรีย เปิดเผยว่า  ปัจจุบันภาคเหนือของประเทศไทยกำลังเป็นที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ผู้คนในแอฟริกาใต้มักจะสอบถามเกี่ยวกับความน่าท่องเที่ยวทางภาคเหนือของประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย ซึ่งแต่เดิมมักจะกล่าวถึงจังหวัดภาคใต้ เช่น จังหวัดภูเก็ต และเกาะสมุย สถานเอกอัครราชทูตจึงเห็นเป็นโอกาสที่จะส่งเสริมและประชาสัมพันธ์จังหวัดทางภาคเหนือของประเทศไทย โดยเอกอัครราชทูต ณ กรุงพริทอเรีย นำเจ้าหน้าที่รัฐบาล เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ผู้สื่อข่าวจากนิตยสารและหนังสือพิมพ์ชั้นนำของแอฟริกาใต้ รวมทั้งหมด 9 คน เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ มีจุดเด่นคือวัฒนธรรมล้านนา ที่ทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจ นอกจากนั้นยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมหลายแห่ง ยังมีพี่น้องชนเผ่า 13 ชนเผ่า มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์มากมาย ซึ่งแต่ละชนเผ่าจะมีการแต่งกาย วัฒนธรรมแต่ละชนเผ่าจะแตกต่างกัน อีกทั้งชาวเชียงใหม่ พยายามสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมล้านนา การแต่งกายชุดพื้นเมือง ยิ้มแย้ม แจ่มใส ในการต้อนรับ สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว สินค้า OTOP มากมาย อาทิเช่น ไม้แกะสลัก เครื่องเงิน แผ่นแร่ การตีแร่ต่างๆ ศิลปะ หัตถกรรม สิ่งสวยงามเป็นของฝาก ของประดับบ้านที่ราคาไม่แพง แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ทุกคนที่มาเชียงใหม่ ต้องไปไหว้วัดพระธาตุดอยสุเทพ และสวนสัตว์เชียงใหม่ ไปดูหมีแพนด้า ไนท์ซาฟารีเชียงใหม่ เป็นสวนสัตว์เปิดกลางคืน และแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ มีสวนดอกไม้ที่สวยงาม มีพันธ์ไม้ต่างๆมากมายสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ดอยอินทนนท์ ดอยอ่างขาง การคมนาคม การเดินทางสะดวกสบาย ทางรถยนต์ เครื่องบินสนามบินนานาชาติเชียงใหม่มีเที่ยวบินกว่า 200 เที่ยวต่อวัน มีเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศ กว่า18 เที่ยวบิน มีประเทศจีน พม่า มาเลเซีย สิงคโปร์ และอีกทั้งจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองอากาศดี วัฒนธรรมสวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ค่าครองชีพต่ำ จึงมีชาวต่างชาติมาอาพักแบบ Long stay มีทั้งชาวยุโรป ญี่ปุ่น และเกาหลี หากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกรงว่าประเทศไทยมีเหตุการณ์ทางการเมืองนั้น จังหวัดเชียงใหม่ไม่ได้มีผลกระทบทางการเมืองเพราะชาวเชียงใหม่รักสงบ จิตใจดีงาม ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรง นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจชาวเชียงใหม่ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน