สมาชิกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านยื่นหนังสือคัดค้านแนวคิดการสถาปนา

Spread the love

 สมาชิกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงใหม่

ยื่นหนังสือคัดค้านแนวคิดการสถาปนา“รัฏฐาธิปัตย์”

 

สมาชิกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงใหม่  สมาชิกสันนิบาตเทศบาลจังหวัดเชียงใหม่ และสมาชิกชมรมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดเชียงใหม่ รวมตัวกันกว่า 300คน ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่คัดค้านแนวคิดการสถาปนา “รัฏฐาธิปัตย์”

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา เวลา 09.30 น. ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ สมาชิกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงใหม่ สมาชิกสันนิบาตเทศบาลจังหวัดเชียงใหม่ และสมาชิกชมรมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 300 คน โดยการนำของ นายกมลศิษฐ์ โรจน์ธนวิภัช นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงใหม่ และ นายจำรูญ  เร่งถนอมทรัพย์ ตัวแทนชมรมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ ได้ยื่นหนังสือต่อ นายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คัดค้านแนวคิดของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.และกลุ่ม กปปส. ในการการสถาปนา “รัฏฐาธิปัตย์” ถือเป็นการล้มล้างการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเป็นระบอบที่ไร้กฎหมายนอกรัฐธรรมนูญ ไร้ความชอบธรรม ทำลายระบอบประชาธิปไตยและทำลายประเทศชาติ และขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุมตามกฎหมายโดยเด็ดขาดและรวดเร็ว เพื่อให้ประชาชนเกิดความสงบสุขและเดินหน้าต่อไปตามครรลองในระบอบประชาธิปไตยต่อไป

ภายหลังจากรับหนังสือคัดค้านแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวกับผู้ชุมนุมว่า ถือเป็นการชุมนุมภายใต้กรอบของกฎหมายซึ่งไม่สร้างความเดือดร้อนและความวุ่นวายแก่ประชาชน โดยในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่จะเร่งรัดดำเนินการนำเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายกรัฐมนตรี ตามขั้นตอนต่อไป

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน