วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ จัดประชุมใหญ่การท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

04 พ.ย. 2012
317
Spread the love

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ จัดประชุมใหญ่การท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จัดการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 2/2555 เพื่อร่วมหารือเตรียมกรอบนโยบายการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนให้อยู่ในระดับนานาชาติ พร้อมผลักดันให้การท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน

เมื่อวันที่ 3 พ.ย 2555 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ นายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายสราวุฒิ  แซ่เตี๋ยว นายกสมาคมฯ ร่วมบรรยายพิเศษในหัวข้อ เติบโตต่อเนื่องเมืองเชียงใหม่  โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า นับเป็นโอกาสที่ดีที่ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวได้ประชุมร่วมกับผู้ประกอบการในการสร้างความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อขับเคลื่อนการท่องเที่ยว เพราะการในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ เราต้องการพัฒนาการท่องเที่ยวให้จังหวัดเชียงใหม่อยู่ระดับสากล

โดยที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่ได้ทำโครงการการท่องเที่ยวมากมาย เช่น การประชาสัมพันธ์เชิงรุก การนำผู้ประกอบการเข้ามาดูงาน การพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่เกี่ยวเนื่องกับกลุ่มความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่ต้องการการท่องเที่ยวด้านสุขภาพมากขึ้น ในด้านการทำฟัน การทำสปา ส่วนเรื่องการประชุมนับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถทำรายได้ ถึง 3 เท่าของการท่องเที่ยวตามปกติ รวมถึงการบินเราต้องการเชื่อมโยงกับประเทศต่าง ๆ ทั้ง ลาว จีน พม่า รวมทั้งจังหวัดภูเก็ต หาดใหญ่และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

อีกทั้งยังขอเสนอกำลังเสนอขออนุมัติจัดสร้างวงแหวนรอบที่ 4 เพื่อรองรับการเติบโตและการขยายของเขตเมือง ถนนเชียงใหม่-ลำพูนจะขยายถนน 6 ช่องทางจราจร ขณะเดียวกันมีการศึกษาการจัดสร้างมอเตอร์เวย์ เชื่อมโยงเชียงใหม่-เชียงราย เพื่อเชื่อมเส้นทาง R3a ไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนเพื่อส่งเสริมการค้าชายแดน ส่งเสริมเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว

                นายฤทธิพงศ์ เพิ่มเติมในประเด็นยุทธศาสตร์ของจังหวัดเชียงใหม่ว่า เราต้องพร้อมและผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่สู่ประชมคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างแท้จริงพร้อมเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศและภาคพื้นดิน และการทำตลาดเชิงรุกในระดับนานาชาติด้วยสินค้าและการบริการการท่องเที่ยวที่หลากหลายและเชื่อโยงกับจังหวัดใกล้เคียง พร้อมทั้งมีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นการท่องเที่ยวสีเขียว อนุรักษ์ศิลปะและวัฒนธรรมประเพณีล้านนาสู่นครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรมสู่มรดกโลกตามที่ได้รับการยกย่อง และที่สำคัญเราพร้อมจะนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการดำเนินการเพื่อรองรับวิทยาการที่ก้าวหน้า รองรับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเต็มภาคภูมิ

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน