วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สมัครซ่อม สส.เขต 3 เชียงใหม่บรรยากาศคึก 2 ผู้สมัครตัวเต็ง “เจ๊แดง เยาวภา” ได้แบอร์2 “แม่แดง กิ่งกาญจน์” เบอร์3

Spread the love

       สมัครซ่อม สส.เขต 3 เชียงใหม่บรรยากาศคึก 2 ผู้สมัครตัวเต็ง “เจ๊แดง เยาวภา” ได้แบอร์2 “แม่แดง กิ่งกาญจน์” เบอร์3

ผู้สื่อข่าว cnxnews รายงานเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 เม.ย.56 บรรยากาศการลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่างลง ที่สถานที่รับสมัครโรงเรียนบ้านหนองโค้ง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดให้เป็นสถานที่รับสมัครคึกคักตั้งแต่เช้า เมื่อบรรดาผู้สมัครและเหล่ากองเชียร์หลายพันคนเดินทางไปให้กำลังใจผู้สมัคร จนกระทั่งถึงขั้นตอนการจับหมายเลข ปรากฎว่า นายทวีศักดิ์ ภูพา ผู้สมัครหน้าใหม่จากพรรคยางพาราไทย ได้หมายเลข 1 นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ จากพรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 2 สำหรับ “แม่แดง”นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ที่ห่างหายจากการเมืองไปนานขออาสากลับมารับใช้ชาวเชียงใหม่อีกครั้ง ตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์ได้หมายเลข 3 ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยกองเชียร์ของแต่ละพรรคที่ส่งเสียงเชียร์อย่างคึกคักสนุกสนาน

ในด้านของผู้สมัคร นายทวีศักดิ์ ภูพา จากพรรคยางพาราไทยที่ได้ หมายเลข 1 มีการชูนโยบายจะส่งเสริมราคายางพาราและพืชผลทางการเกษตร โดยจะลงพื้นที่หาเสียงอย่างเข้าถึงประชาชน และขอเป็นทางเลือกให้ประชาชนอีกทางเลือกหนึ่ง

ขณะที่ “เจ๊แดง”นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นคนคุมทัพกลุ่มวังบัวบาน ภาคเหนือจากพรรคเพื่อไทย ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้ชูนโยบายกินดีอยู่ดี แก้ปัญหาปากท้องของประชาชนตามนโยบายของพรรคเพื่อไทยและมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ในฐานะคนสันกำแพงประชาชนจะให้โอกาสพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง

ส่วนนางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ จากพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัครหมายเลข 3 กล่าวว่า การเมืองปัจจุบันเบี่ยงเบนไปมาก ตนจะอาศัยชื่อเสียงและความจริงใจเข้าหาประชาชน แม้จะรู้ว่าตนเองยังเป็นรองอยู่ก็สู้เต็มที่

ในการมาสมัครครั้งนี้มีบรรดาแกนนำสำคัญของพรรคเพื่อไทย เช่น นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ และแกนนำอื่น ๆ มาให้กำลังใจนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์  ส่วนพรรคประชาธิปัตย์นั้นก็มีนางศิริวรรณ ปราศจากศรัตรู และแกนนำอื่น ๆ ร่วมให้กำลังใจอย่างคึกคัก

หลังจากนี้ต่อไปการหาเสียงชูนโยบายของแต่ละพรรคก็จะได้เริ่มขึ้นในการเลือกตั้งครั้งนี้  นโยบายของผู้สมัครคนใดที่ทำให้เข้าถึงและชาวบ้านได้ประโยชน์อย่างแท้จริงได้ ก็ต้องจับตาดูกันว่าใครจะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3ที่แท้จริงในอีกไม่กี่วันข้างหน้าที่จะมาถึง

 

 

ทีมข่าว cnxnews รายงาน