วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สภ.เมือง จับโจรกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยว กลับเข้าคุกหลังพ้นโทษ ไม่นาน

18 ม.ค. 2013
473
Spread the love

สภ.เมือง จับโจรกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยว กลับเข้าคุกหลังพ้นโทษ ไม่นาน

 

วันที่ 16 มกราคม 2556 เวลา 9.30 น. พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ. 5 แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ นักท่องเที่ยว ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส. พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส. ร.ต.ท.อนันต์ คำมี ร.ต.ท.จารุวัฒน์ ใจสุบรรณ์ ร.ต.ท.ชัยพล ชัยชนะ รองสว.สส. พร้อมทีมสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา ชื่อนายดนัย กาญจน์วัฒนางกูร อายุ  26 ปี ที่อยู่ 77 ซ.2 ถ.บุญเรื่องฤทธิ์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในความผิดฐาน “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้น ไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 55 เวลาประมาณ 22.30 น. บนถนนมูลเมือง ซ.9 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮา รุ่นฟีโน่ สีขาวเป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ กระชากกระเป๋า  Miss Rascagne Infantglno ผู้เสียหาย สัญชาติฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามสืบสวน จากกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกภาพผู้ต้องหาได้ ซึ่งนายดนัยฯ เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จับในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ฯ “ เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 52 และเพิ่งพ้นโทษเมื่อวันที่ 19 ก.ย.55 ที่ผ่านมา ก็ได้มากระทำผิดซ้ำอีก

ทาง พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 ได้กล่าวว่า ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก แล้วเข้าไปรับผิดจะไม่ค่อยกลับตัวกลับใจ แต่กลับไปฝึกฝนวิชา ที่ไม่ดีในคุกพอพ้นโทษออกมา ก็คิดหาวิธีทำผิดที่ร้ายแรงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งก่อให้เกิดเป็นภาระกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องจับกุมครั้งแล้วครั้งเล่า ในคดีเดิม ๆ ผู้ต้องหาคนเดิม หรือหนักกว่าเดิม ซึ่งเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมในการลงโทษนักโทษให้หลาบจำ เพราะถ้าพ้นโทษออกมาจะได้ไม่ทำความเดือนร้อนให้คนอื่นอีก

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน