สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “งานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมล้านนา – ญี่ปุ่น”

22 พ.ย. 2013
693
Spread the love

สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “งานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมล้านนา – ญี่ปุ่น”

 

เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมและสานสัมพันธภาพอันดีระหว่างชาวไทยและชาวญี่ปุ่น

สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ โดยการสนับสนุนจากเทศบาลนครเชียงใหม่ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของจังหวัดเชียงใหม่รวมถึงชุมชนชาวญี่ปุ่นในภาคเหนือ ร่วมกันจัดกิจกรรม “งานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมล้านา – ญี่ปุ่น”ครั้งที่ 9 ในวันที่ 24-25พ.ย.56 เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมและสานสัมพันธ์ภาพอันดีระหว่างชาวไทยและชาวญี่ปุ่นในพื้นที่ให้เป็นที่แพร่หลายกว้างขวางยิ่งขึ้น ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

นายโทโมฮิโร คอนโด รองกงสุลสถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมคนญี่ปุ่นเชียงใหม่ ชมรมผู้พำนักระยะยาวชาวญี่ปุ่นจังหวัดเชียงใหม่ และเทศบาลนครเชียงใหม่ กำหนดจัดเทศกาลรำวงบงโอโดริ งานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมล้านนา – ญี่ปุ่น ครั้งที่ 9 ภายในงานจะมีการร้องเพลงและการแสดงอันหลากหลาย ฉลองวาระครบรอบ 40 ปี มิตรภาพและความร่วมมือระหว่างญี่ปุ่นกับอาเซียน รวมถึงมีการออกร้านขายอาหารญี่ปุ่นและบูธแนะนำการท่องเที่ยวญี่ปุ่นตลอดจนบูธวัฒนธรรมต่างๆ จึงขอเชิญชวนทุกท่านที่สนใจมาร่วมชมและร่วมสนุก โดนไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ หากท่านมีชุดยูกาตะสามารถใส่มาร่วมกันสร้างสีสันของงานได้ จะจัดขึ้นในวันที่ 24 พ.ย.56 ณ ลานด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นลานนา บริเวณตรงข้ามลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

นายโทโมฮิโร คอนโดกล่าวเพิ่มเติมว่า สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ร่วมกับมหาวิทยาลัยพายัพ กำหนดกิจกรรมฉลองวาระครบรอบ 40 ปี มิตรภาพและความร่วมมือระหว่างญี่ปุ่นกับอาเซียน และ 40 ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยพายัพ โดยเฉพาะในครั้งนี้ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้คัดสรร คณะศิลปินคอนเสิร์ต “Rokkasen” คณะศิลปินด้านดนตรีที่มีเอกลักษณ์นำเสนอเครื่องดนตรีผสมผสานทั้งแบบพื้นบ้านตะวันออกและเครื่องดนตรีตะวันตกอันหลากหลายเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืนจากจินตนาการและความสามารถเฉพาะตัวในการประพันธ์เพลง ที่ทำให้ผู้ฟังทุกวัยเพลิดเพลินเข้าถึงความหมาย คณะศิลปินดังกล่าวเคยเดินทางไปแสดงยังนครนิวยอร์ค สิงคโปร์ ซิดนีย์และออสเตรเลียมาแล้ว ทั้งนี้จึงนับว่าเป็นโอกาสดีที่ชาวจังหวัดเชียงใหม่จะได้มีโอกาสชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ คณะศิลปินดังกล่าวจะทำการแสดง ณ จังหวัดเชียงใหม่เพียงแห่งเดียวเท่านั้น

จึงขอเชิญชวนชาวเชียงใหม่มาร่วมกิจกรรมทั้งสองกิจกรรม กิจกรรมเทศกาลรำวงบงโอโดริ งานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมล้านนา – ญี่ปุ่น ครั้งที่ 9 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวที ณ ลานด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นลานนา บริเวณตรงข้ามลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์  เริ่มงาน เวลา 18.00น. ส่วนร้านขายอาหารและบูธต่างๆ จะเริ่มเปิดตั้งแต่ 16.00น.เป็นต้นไป และคอนเสิร์ต “Rokkasen” จะจัดขึ้นในวันจันทร์ ที่ 25 พฤศจิกายน 2556 ณ ห้องประชุมใหญ่อาคารโสมสวลี มหาวิทยาลัยพายัพเขตแก้วนวรัฐ ลงทะเบียน 18.00น. เริ่มแสดง เวลา 18.30น. ติดต่อสำรองที่นั่งฟรี สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น โทร.053-203-367 หรือ มหาวิทยาลัยพายัพ โทร.053-851-468 ต่อ 271

……………………………….…………………………………………………….……………………………………………………………………………………

ไผท สุวรรณเสวตร/ปิยพรโอภาสเจริญวิทย์                                           วันที่ 21 พฤศจิกายน 2556

CNXNEWS รายงาน

 


สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ จัดงานเลี้ยงแนะนำตัว

29 มิ.ย. 2013
693
Spread the love

สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ จัดงานเลี้ยงแนะนำตัว มร.อาคิฮิโกะ ฟูจิ

 

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา เวลา 18.30 ณ โรงแรมอิมพิเรียลแม่ปิงเชียงใหม่ สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ จัดงานเลี้ยงแนะนำตัว มร.อาคิฮิโกะ ฟูจิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ในโอกาสมารับตำแหน่งใหม่ โดยนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับในนามประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ว่า รู้สึกยินดีที่ท่านมร.อาคิฮิโกะ ฟูจิ ได้มาดำรงตำแหน่ง กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ครั้งนี้ จากการที่ได้พบปะพูดคุย ทำให้ทราบว่าท่านเป็นผู้ที่มีความสามารถทางด้านภาษาไทยมีความรู้เกี่ยวกับประเทศไทยเป็นอย่างดี อีกทั้งจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองที่มีสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่อาศัย ซึ่งการมาปฏิบัติหน้าที่ที่เชียงใหม่และในภาคเหนือของไทยสำหรับท่านกงสุลใหญ่ฯ น่าจะดำเนินไปด้วยความราบรื่น

ปัจจุบันจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งเห็นได้จากการเปิดที่ทำการของสถานกงสุลใหญ่ สถานกงสุล ตลอดจน กงสุลกิตติมศักดิ์ของชาติต่างๆกว่า 20 ประเทศ ประกอบกับจำนวนชาวต่างชาติที่เข้าพำนักอาศัยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่มีมากถึง 3,000 กว่าคน ส่งผลให้ชาวเชียงใหม่ รวมถึงหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องทังภาครัฐ ภาคเอกชนต่างตื่นตัวต่อการปรับตัวและเตรียมพร้อมที่จะเป็นเจ้าบ้านที่ดีและพร้อมที่จะแลกเปลี่ยน เรียนรู้กับผู้มาเยือน สร้างความสัมพันธ์อันดีและการอยู่รวมกันอย่างสันติสุข

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวทิ้งท้าย ขอแสดงความยินดีอีกครั้งต่อการมาปฏิบัติหน้าที่ของท่านกงสุลใหญ่ฯและภรรยาและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการดำเนินงานของสถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ที่จะนำไปสู่มิตรภาพที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างประชาชนชาวเชียงใหม่และประชาชนชาวญี่ปุ่นต่อไป.

 

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ

 

 

 


สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ จัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2013 ให้ชาวเหนือชมฟรี

Spread the love

สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ จัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2013 ให้ชาวเหนือชมฟรี

 

สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ จัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2013 ช่วงวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2556 มีภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องยาว 7 เรื่อง เข้าฉายให้ชาวเหนือชมฟรีที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่แอร์พอร์ต

นายคะซิโอะ ชิบะตะ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ เปิดเผยกับประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ว่า สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ร่วมกับ Japan Foundation กรุงเทพฯ จัด “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2013” ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2556 ซึ่งได้เตรียมภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องยาวทั้งหมด 7 เรื่อง ที่นำเสนอเรื่องราวของอาหารที่สร้างแรงบันดาลใจหรือความอบอุ่นใจในหลากหลายสถานการณ์ เข้าฉายให้ชาวเหนือผู้สนใจสามารถเลือกเข้าชมฟรี ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่แอร์พอร์ต โดยสถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ กำหนดให้มีพิธีเปิด เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2013 พร้อมเชิญแขกผู้มีเกียรติในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมชมภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 18.30 น. ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่แอร์พอร์ต

ขอบคุณภาพและข่าว http://www.prcm.prdnorth.in.th/ct/news/viewnews.php?ID=130221152810

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน