วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สกิมเมอร์ข้ามชาติ …..

27 ส.ค. 2014
340
Spread the love

สกิมเมอร์ข้ามชาติ …..

IMG_4834

 

เมื่อวันที่ 25 เวลา 10.00 น. ณ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว 

1. นายเปอร์ โจฮัน โรบิน เบนซ์ลี่ MR.PER JOHAN ROBIN BENTLEY อายุ 29 ปี เชื่อชาติสวีเดน สัญชาติสวีเดน 

2. นายมาร์ติน ฟิลิป จาเวลลาน่า แมกโน MR.MARTIN PHILIP JAVELLANA MAGNO อายุ 31 ปี เชื่อชาติฟิลิปปินส์ สัญชาติพิลิปินส์ 

โดยกล่าวหาว่า “ปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์ มีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมอันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้น ทำเครื่องมือหรือวัตถุเช่นว่านั้น เพื่อใช้หรือให้ได้ข้อมูลในการปลอมหรือแปลง และการกระทำข้างต้นเป็นการกระทำเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ให้แก่ผู้มีสิทธิ์ใช้ เพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสดหรือใช้เบิกถอนเงินสด” พร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ 

ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) ว่าได้มีคนร้ายนำบัตรเครดิตปลอมของธนาคารต่างประเทศนำไปกดเงินสดที่ตู้ ATM ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จึงได้ติดตามรู้ว่าเป็นผู้ก่อเหตุ 2 คนนี้ ตอนเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กำลังก่อเหตุที่ ห้างโลตัส สาขาคำเที่ยงโดยการรูดจ่ายค่าสินค้า จำนวนหลายครั้งแต่ไม่ผ่าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและขยายผลไปที่ห้องพักพบของกลางจำนวนมาก ทั้งบัตรเครดิตทั้งในและต่างประเทศ เครื่องปั๊มบัตร แว่นตาที่ประกอบด้วยกล้องบันทึกภาพขนาดจิ๋ว ผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุในประเทศไทยหลายพื้นที่ เช่น ภูเก็ต พัทยา หาดใหญ่ และในต่างประเทศเช่น ฝรั่งเศส ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผลผู้ร่วมขบวนการต่อไป

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน
สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ