วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ศูนย์พัฒนามนุษย์และบุคคลที่มีความพิการ มร.ชม. จัดอบรมภาษามือ

03 ก.ค. 2015
256
Spread the love

ศูนย์พัฒนามนุษย์และบุคคลที่มีความพิการ มร.ชม. จัดอบรมภาษามือ

unnamed (3)

 

ศูนย์พัฒนามนุษย์และบุคคลที่มีความพิการดำเนินการโครงการ“สร้างความรู้ความเข้าใจในการอยู่ร่วมกันระหว่างบุคคลทั่วไปและบุคคลที่มีความพิการในสังคม:กิจกรรมอบรมภาษามือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคคลทั่วไปมีความรู้ความเข้าใจและทัศนคติที่ดีต่อบุคคลที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.เกตุมณี มากมี คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการ

ศูนย์พัฒนามนุษย์และบุคคลที่มีความพิการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นหน่วยงานจัดบริการและให้ความช่วยเหลือนักศึกษาที่มีความพิการแต่ละประเภท ส่งเสริมและสนับสนุนนักศึกษาที่มีความพิการแต่ละประเภทให้ได้พัฒนาศักยภาพทางด้านวิชาการและทักษะด้านการดำรงชีวิตในสังคมให้เท่าเทียมกับบุคคลปกติเนื่องจากเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สมควรได้รับความสนใจและพัฒนาให้เป็นผู้ที่มีความสามารถเต็มตามศักยภาพที่ควรจะเป็น ซึ่งจะทำให้มีชีวิตที่สมบูรณ์และมีคุณค่าต่อสังคมมากยิ่งขึ้น โดยมีการดำเนินงานพัฒนาบุคลากรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยด้านความรู้ทางการศึกษาพิเศษและทัศนคติที่มีต่อบุคคลที่มีความพิการ มีการสร้างความรู้ความเข้าใจและทัศนคติต่อผู้พิการและมีการปรับสภาพแวดล้อมเพื่อการเข้าถึงสำหรับบุคคลที่มีความพิการ จึงได้จัดโครงการ “สร้างความรู้ความเข้าใจในการอยู่ร่วมกันระหว่างบุคคลทั่วไปและบุคคลที่มีความพิการในสังคม” นี้ขึ้น  เพื่อตอบสนองการปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ของศูนย์พัฒนามนุษย์และบุคคลที่มีความพิการซึ่งได้รับความสนใจจากคณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาจากองค์กรต่างๆเข้าร่วมโครงการ จำนวนมาก ณ ห้องประชุม 2331  ชั้น 3 อาคารศูนย์พัฒนามนุษย์และบุคคลที่มีความพิการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 25 – 26 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา

 

unnamed (2)

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ


ศูนย์พัฒนามนุษย์และบุคคลที่มีความพิการ มร.ชม. กำหนดจัดกิจกรรมอบรมภาษามือ

Spread the love

ศูนย์พัฒนามนุษย์และบุคคลที่มีความพิการ มร.ชม.

กำหนดจัดกิจกรรมอบรมภาษามือ

อบรมภาษามือ

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศศิพินต์  สุขบุญพันธ์ รองหัวหน้าศูนย์พัฒนามนุษย์และบุคคลที่มีความพิการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์พัฒนามนุษย์และบุคคลที่มีความพิการได้รับการอนุมัติให้ดำเนินการโครงการ “สร้างความรู้ความเข้าใจในการอยู่ร่วมกันระหว่างบุคคลทั่วไปและบุคคลที่มีความพิการในสังคม:กิจกรรมอบรมภาษามือ ในระหว่างวันที่ 25 – 26 มิถุนายน 2558 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้องประชุม 2331 ชั้น 3 อาคารศูนย์พัฒนามนุษย์และบุคคลที่มีความพิการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคคลทั่วไปมีความรู้ความเข้าใจ และทัศนคติที่ดีต่อบุคคลที่มีความบกพร่องทางร่างกาย

ศูนย์พัฒนามนุษย์และบุคคลที่มีความพิการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นหน่วยงานที่จัดบริการและให้ความช่วยเหลือนักศึกษาที่มีความพิการแต่ละประเภท ส่งเสริมและสนับสนุนนักศึกษาที่มีความพิการแต่ละประเภทให้ได้พัฒนาศักยภาพทางด้านวิชาการและทักษะด้านการดำรงชีวิตในสังคมให้เท่าเทียมกับบุคคลปกติเนื่องจากเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สมควรได้รับความสนใจและพัฒนาให้เป็นผู้ที่มีความสามารถเต็มตามศักยภาพที่ควรจะเป็น ซึ่งจะทำให้มีชีวิตที่สมบูรณ์และมีคุณค่าต่อสังคมมากยิ่งขึ้น โดยมีการดำเนินงานพัฒนาบุคลากรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยด้านความรู้ทางการศึกษาพิเศษและทัศนคติที่มีต่อบุคคลที่มีความพิการ มีการสร้างความรู้ความเข้าใจและทัศนคติต่อผู้พิการและมีการปรับสภาพแวดล้อมเพื่อการเข้าถึงสำหรับบุคคลที่มีความพิการ จึงได้จัดโครงการ “สร้างความรู้ความเข้าใจในการอยู่ร่วมกันระหว่างบุคคลทั่วไปและบุคคลที่มีความพิการในสังคม” นี้ขึ้น  เพื่อตอบสนองการปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ของศูนย์พัฒนามนุษย์และบุคคลที่มีความพิการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ทั้งนี้ผู้สนใจสอบถามสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์   053 – 885 – 560

CNX NEWS รายงาน