วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ศึกแดงเดือด เลือกตั้งซ่อม เขต 3 เชียงใหม่

Spread the love

ศึกแดงเดือด เลือกตั้งซ่อม เขต 3 เชียงใหม่ ปชป. ส่ง “แดง กิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่” ชน แดง เยาวภา ประกาศสู้ไม่ถอย

 

ศึกแดงเดือด เลือกตั้งซ่อม เขต 3 เชียงใหม่ ปชป. ส่ง “แดง กิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่” ชน แดง เยาวภา ประกาศสู้ไม่ถอย
ยึดยุทธศาสตร์ สู้จริง ของแท้ ไม่โกงแน่ ๆ เพื่อคนเชียงใหม่ เจ้าตัว สะอื้น อ้อน ชาวเชียงใหม่ ขอที่ยืนทางการเมือง ให้ ตระกูล ณ เชียงใหม่ แก้ปัญหาให้ประชาชน

พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัว นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมจังหวัดเชียงใหม่ เขต 3 เพื่อแข่งขันกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พี่สาวของนางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคเหนือ กล่าวถึงคุณสมบัติของนางกิ่งกาญจน์ว่า เป็นผู้ที่เหมาะสม ตั้งใจทำงาน สู้จริง ทำจริง เพื่อให้คนเชียงใหม่สนับสนุน จึงเห็นว่าพรรคได้ผู้สมัครที่มีคุณภาพ โดยยึดยุทธศาสตร์ สู้จริง ของแท้ ไม่โกงแน่ ๆ เพื่อคนเชียงใหม่

ด้านนายธนิตพล ไชยนันทน์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลังจากที่นายเกษม ลาออก มีเสียงวิจารณ์ว่าพรรคอาจไม่สู้เพราะคู่แข่งคือนางเยาวภา เป็นน้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำลังมาก และเตรียมตัวมาก่อนที่จะให้นายเกษมลาออก อย่างไรก็ตามในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีผลสรุปว่าเราตั้งใจสู้ และไม่ใช้สู้เฉย ๆ เราตั้งใจสู้แบบเต็มกำลังความสามารถ วันนี้สื่อมวลชนคงเห็นว่าคนที่พรรคส่งลงสมัครเป็นผู้ที่มีหน้ามีตาในจังหวัดเชียงใหม่ เพราะตระกูล ณ เชียงใหม่เป็นตระกูลของคนเชียงใหม่ เราจึงคุยกันว่าต้องหาที่ยืนให้คนตระกูล ณ เชียงใหม่เพื่อมีโอกาสทำงานให้ประชาชน การต่อสู้ครั้งนี้เป็นการต่อสู้กับความไม่ถูกต้องที่ นายเกษม ลาออกไปเพื่อแก้ปัญหาให้คนในพรรคเพื่อไทย แต่ประชาชนต้องออกมาเลือกตั้งใหม่ จึงส่งคนตระกูล ณ เชียงใหม่ให้ประชาชนได้เลือกเพื่อสร้างความถูกต้อง โดยจะสู้ไม่ถอย ขอฝากไปยังพี่น้องเชียงใหม่ว่าถ้าอยากหาที่ยืนให้กับตระกูลที่ร่วมสร้างเชียงใหม่ก็ขอให้ให้โอกาสกับนางกิ่งกาญจน์ด้วย พร้อมกับยืนยันว่าอดีตผู้สมัครของพรรคคือ นางกัลยกรณ์ เจียมกิจวัฒนา ไม่ได้มีความขัดแย้งใด ๆ ในเรื่องนี้และจะช่วยพรรคหาเสียงเพื่อสู้กับพรรคเพื่อไทย

นางกิ่งกาญจน์ กล่าวขอบคุณผู้บริหารพรรคที่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม และยอมรับว่าก่อนตัดสินใจลงสมัครเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดของการเป็นนักการเมือง แต่ตนมีความปลาบปลื้มใจที่พรรคให้ความเอาใจใส่กับการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะอยากให้เป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ เดินไปข้างหน้า ทำให้ดีที่สุด ผลการเลือกตั้งรู้วันที่ 21 เมษายน ตนจึงจัดสินใจลงสมัครอีกครั้ง ในฐานะที่เป็นคนเชียงใหม่แท้ ๆ และใช้ชีวิตครอบครัว การทำงาน ธุรกิจ การเมืองอยู่ที่เชียงใหม่ และเชียงใหม่จะเป็นแผ่นดินตายของตนและครอบครัว ดังนั้นทั้งชีวิตจึงทุ่มเทเพื่อเชียงใหม่มาโดยตลอด ซึ่งเชื่อว่าความสามารถของตัวเองจะช่วยเติมเต็มการทำงานให้กับสังคมได้ในฐานะ ส.ส. โดยไม่คาดหวังตำแหน่งรัฐมนตรี ทั้งนี้หลายคนถามว่าจะชนะหรือ จึงบอกว่ากระดูกแข็งเดินเคาะได้ทุกบ้าน และไม่อยากให้มองที่ผลการเลือกตั้งแต่ให้มองที่ความยิ่งใหญ่ว่าการปกครองในระบอบประชาธิปไตยถูกใช้ในวิธีที่ผิดรูปแบบ จึงขอโอกาสปลุกจิตสำนึกคนในพื้นที่ว่า สิทธิของตัวเองยิ่งใหญ่ คนกรุงเทพยังเปลี่ยนได้ ทำไมคนเชียงใหม่จะเปลี่ยนไม่ได้ เพื่อให้ได้คนที่ตัวเองต้องการ แม้จะไม่สำเร็จในเรื่องชัยชนะ แต่อย่างน้อยก็จุดกระแสประชาชนได้ ซึ่งทั้งหมดตนก็ต้องพึ่งหัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรคทั้งหมด ที่จะสามัคคีเพื่อช่วยกันสร้างตาชั่งที่ถูกต้องในสังคมการเมือง

นางกิ่งกาญจน์ กล่าวว่า รู้ดีว่าคนที่กุมอำนาจรัฐมีความได้เปรียบ จึงขอใช้ความรัก ความปรองดองที่มีกับชาวบ้านเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการนำความรัก ความสามััคคี ลดความแตกแยก

ระหว่างการแถลงข่าวนางกิ่งกาญจน์ได้กล่าวเป็นภาษาเหนือด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ขอให้คนเชียงใหม่ได้ให้โอกาสตนและตระกูล ณ เชียงใหม่ ได้มีที่ยืนทางการเมืองในเชียงใหม่ด้วย

เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้สมัครของสองพรรคใหญ่ล้วนแต่ชื่อเล่นว่า “แดง” ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย หรือ นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์

ขอบคุณภาพและข่าว เฟสบุ๊คสายตรงภาคสนาม

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน