วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ศึกซักฟอก อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ฝ่ายค้านจี้รายตัว

Spread the love

ศึกซักฟอก อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ฝ่ายค้านจี้รายตัว

ศึกซักฟอก อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ฝ่ายค้านจี้รายตัว

 

15.24 น.“ร.ต.อ.เฉลิม”ลุกขึ้นชี้แจง บอก”สาทิตย์”อย่ามาดูถูก มหาวิทยาที่เขาเรียนจบมา ระบุ จบดร.มาจาก.ม.รามคำแหง ยันไม่ได้โง่ (@NationChannel24)

15.00 น. นายสาทิตย์  วงศ์หนองเตย อภิปราย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เรื่อง การถอดยศ พ.ต.ท. ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

 

“ชูวิทย์” พร็อบเพียบทั้งแผ่นชาร์ต-คลิป ซัด “เฉลิม” กำกับ สตช.แต่ละเลยจับบ่อนการพนัน ใช้อำนาจช่วยเหลือตำรวจที่ทำผิด (@Lynging )

13.34 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดคลิป “บ่อนพิษณุโลก”อ้างว่าถ่ายเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา  แฉร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ชี้เป็นตัวอย่างหนึ่งที่นำเสนอสภาฯ ด้านเฉลิม โต้ชั่วชีวิตตนไม่เคยทุจริต (คลิกอ่านต่อ…)

11.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรชี้แจง ปมแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ ว่าได้รับหนังสือร้องเรียนแล้ว และได้แจ้งกลับไปยังก.กลาโหม ซึ่งเป็นไปตามระเบียบกระทรวงกลาโหม ไมได้มีการแทรกแซงแต่อย่างใด
ด้าน รัฐมนตรีกลาโหม พล.อ.อ. สุกำพล ชี้แจงโยกย้ายข้าราชการ ถูกต้องตามระเบียบ (@Theppakit)

10.55 น. วิรัตน์ กัลยาศิริ เปิดคลิปเสียงสนทนาระหว่าง พล.อ.อ.สุกำพลสุวรรณทัต กับ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ กลางสภา แฉเจตนาชัดการเมืองล้วงลูกแต่งตั้ง  พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ขึ้นเป็น ปลัดกระทรวงกลาโหม กลาโหม (@nikhon_)

10.35 น. วิรัตน์ กัลยาศิริ ประเดิมคิวอภิปราย พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต  กรณีแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพลและหนีไม่พ้นคำสั่งถอดยศ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทั้งนี้มีการเปิดคลิปเสียง เสียงเหล่าผบ. เรื่องการแต่งตั้งนายทหารในก.กลาโหม (@kritchanuth_)

การอภิปรายไม่ไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่เริ่มต้นตั้งแต่เวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา โดยในช่วงเช้า บรรดา ส.ส. ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ต่างทยอยเดินทางเพื่อเตรียมตัวประชุมแล้ว รวมถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผูแทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นผู้แถลงเปิดญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีรายบุคคล คือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในสมัยดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นอกจากนี้จะเน้นอภิปรายหนักไปที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี

ด้านประธานสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนานนท์ ได้แจงกับที่ประชุมสภาฯว่ามีการอภิปรายทั้งหมด 3 วัน โดย2 วันแรกจะใช้เวลาถึง 01.00น. ส่วนวันสุดท้ายจะใช้เวลาถึง 24.00 น. โดยจะให้เวลาฝ่ายค้าน 30 ชม. และ รมต.ชี้แจง 12 ชม.

ขอบคุณภาพและข่าวจาก MThai News

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน