วุฒิสภา จัดโครงการประกวดบทความสั้น

Spread the love

วุฒิสภา จัดโครงการประกวดบทความสั้นประกอบภาพในหัวข้อ

“สถาบันพระมหากษัตริย์กับวิถีวัฒนธรรมไทย”

คณะกรรมการจัดการประกวดบทความสั้นประกอบภาพ “สถาบันพระมหากษัติรย์กับวิถีชีวิตวัฒนาธรรมไทย” วุฒิสภา จัดโครงการประกวดบทความสั้นประกอบภาพในหัวข้อ “สถาบันพระมหากษัตริย์กับวิถีวัฒนธรรมไทย” เพื่อให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์กับวิถีชีวิตวัฒนธรรมไทยผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์

พลเอกเลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ ประธานคณะกรรมการจัดการประกวดบทความสั้นประกอบภาพ สถาบันพระมหากษัติรย์กับวิถีชีวิตวัฒนาธรรมไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการจัดการประกวดบทความสั้นประกอบภาพ สถาบันพระมหากษัตริย์กับวิถีวัฒนธรรมไทย ได้กำหนดจัดการประกวดบทความสั้นประกอบภาพ ในหัวข้อเรื่อง “สถาบันพระมหากษัตริย์กับวิถีวัฒนธรรมไทย” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์กับวิถีชีวิตวัฒนธรรมไทยผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์  โดยกำหนดประเภทของการประกวดรวม 5 ประเภท ได้แก่ นักเรียนระดับประถมศึกษา, นักเรียนระดับมัธยมศึกษา, นักเรียนระดับอาชีวศึกษา(ปวช. ปวส.), นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป โดยรางวัลการประกวดในแต่ละประเภท มีดังนี้  รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล ๆ ละ 15,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1  จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 10,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 8,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร และรางวัลชมเชยประเภทละ 5 รางวัล ๆ ละ 5,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร

ทั้งนี้ได้กำหนดเงื่อนไขการส่งผลงานเข้าประกวด คือ เป็นบทความแบบร้อยแก้ว ความยาวไม่เกิน 15 บรรทัด ของกระดาษ A4 พิมพ์ด้วยอักษร AngsanaNew ขนาด 14 พร้อมภาพประกอบที่มีความเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์กับวิถีวัฒนธรรมไทย ขนาดภาพ 5 x 7 นิ้ว จำนวน 1 ภาพโดยเป็นผลงานที่ไม่เป็นการ   ลบหลู่ ดูหมิ่นผู้ใดและไม่ใช้ถ้อยคำที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือถ้อยคำที่ไม่สุภาพ และสามารถส่ง ผลงานได้มากกว่า 1 ผลงาน ผลงานที่ส่งเข้ามาประกวด โดยส่งไปยังคณะกรรมการในรูปแบบ JPGE file หรือ PDF file พร้อมทั้งอ้างอิงแหล่งที่มาของภาพ พร้อมระบุชื่อ นามสกุล และหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ได้ที่   E-mail articlecontest@senate.go.th ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2557 โดยผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจะนำไปแสดงไว้ใน www.facebook.com/MonarchyArticleContest ในระหว่างวันที่ 15 – 25 กรกฎาคม 2557 ผลงานที่ผ่านการเข้ารอบจะถือเป็นลิขสิทธิ์ของคณะกรรมการจัดการประกวดบทความสั้น เรื่อง “สถาบันพระมหากษัตริย์กับวิถีวัฒนธรรมไทย” และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้โดยไม่ต้องแจ้งให้เจ้าของผลงานทราบ    ทั้งนี้ จะประกาศผลผู้เข้ารอบสุดท้ายผ่าน www.facebook.com/MonarchyArticleContest ในวันที่ 28 กรกฏาคม 2557 หรือสามารถสอบถามได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0-2831-9196-7 และจะประกาศผลการประกวดพร้อมทั้งมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดในวันที่ 1 สิงหาคม 2557

 

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน