วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

วาไรตี้ทอล์คโชว์ 3 ซ่าส์ ฮาออนเดอะโร้ด

18 ก.ย. 2013
301
Spread the love

วาไรตี้ทอล์คโชว์ 3 ซ่าส์ ฮาออนเดอะโร้ด

 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าเชียงใหม่ โตโยต้าล้านนา และโตโยต้านครพิงค์ จัดงานวาไรตี้ทอล์คโชว์ 3 ซ่าส์ ฮาออนเดอะโร้ด โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตร มูลค่า 1 ล้านบาท ได้บริจาคให้แก่มูลนิธิไทยโรดส์ เพื่อใช้เป็นทุนสนับสนุนงานวิจัยหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ และเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติภัยทางถนน โดยวาไรตี้ทอล์คโชว์มาพร้อมความสนุก สร้างเสียงหัวเราะและแฝงเกร็ดความรู้ในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ผ่านศิลปิน นักพูดฝีปากกล้า กาละแมร์–โก๊ะตี๋–ตุ๊กกี้ และอ๋อม อรรคพันธ์ โดยงานนี้มี เครือข่ายความปลอดภัยทางถนน สื่อมวลชน และลูกค้าทั่วไปเข้าร่วมชมการแสดงฯ ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 7 กันยายน ศกนี้ ณ โรงละครกาด เธียเตอร์ ห้างเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่

ในปีนี้เป็นปีแรกของการก้าวสู่ทศวรรษใหม่ โตโยต้ามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์รอยยิ้มและความสุขให้แก่คนไทยและสังคมไทย ผ่านโครงการ “โตโยต้า ถนนสีขาว” กิจกรรมเพื่อสังคมที่โตโยต้าได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ได้มีการรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีความเข้าใจ ร่วมแบ่งปันน้ำใจ รวมถึงเคารพกฎจราจร  ภายใต้แนวคิด “วินัย น้ำใจ มีได้ไม่ต้องอายใคร…ขับรถดีๆ นะครับ”

หนึ่งในกิจกรรมของปีนี้ คือ วาไรตี้ทอล์คโชว์ 3 ซ่าส์ ฮาออนเดอะโร้ด เป็นการรวมตัวของเหล่าศิลปินและนักพูดฝีปากกล้า คือ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ โก๊ะตี๋-เจริญพร อ่อนละม้าย และ ตุ๊กกี้-สุดารัตน์ บุตรพรม พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์ ที่ จะมาเล่าประสบการณ์บนท้องถนนทั้ง ร้อง เล่น เต้น ทอล์ค พร้อมเกร็ดความรู้ในการขับขี่ปลอดภัย เพื่อสร้างกระแสและกระตุ้นให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญด้านความปลอดภัยบนท้อง ถนน

โก๊ะตี๋-เจริญพร อ่อนละม้าย  บอกเล่าบนเวที “ในการเดินทางบนท้องถนน ถ้าใครจะต้องไปงานปาร์ตี้นะครับ ขอบอกว่า เมาไม่ขับ ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะโดนจับ หรือ ไม่ขอแนะนำให้กลับแท็กซี่ปลอดภัยแน่นอน เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ อาจจะไม่ใช่คุณคนเดียวที่ต้องสูญเสีย บางครั้งอาจส่งผลกระทบกับเพื่อนร่วมทางด้วย อยากให้ทุกคนขับรถดีๆ นะครับ”

ตุ๊กกี้-สุดารัตน์ บุตรพรม  กล่าวเพิ่มเติมว่า “พูดถึงการใช้รถใช้ท้องถนนนะคะ  เราต้องมีน้ำใจซึ่งกันและกัน  ถ้าเรามีโอกาสช่วยเหลือใครบนท้องถนนได้ก็อยากจะให้ช่วยกัน เราคนไทยมีน้ำใจ อะไรช่วยได้ก็ต้องช่วยกัน แต่ถ้าใครกลัวว่าจะเจอพวกมิจฉาชีพ ก็อาจจะโทรไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยแทนค่ะ น้ำใจ…มีได้ไม่ต้องอายใครนะค่ะ”

กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ กล่าว เสริมว่า “วันนี้รู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมร้อง ร่วมสนุกกันทุกคนนะคะ ถ้าพูดถึงการขับรถผู้หญิงผู้ชายมีความเท่าเทียมกันหมด มันสำคัญตรงที่เราต้องมีวินัยในการขับ  การขับปาดหน้าแซงคิวถือเป็นสิ่งที่ไม่มีมารยาทบนท้องถนน และทำให้การจราจรติดขัดมากยิ่งขึ้น บางครั้งคิดว่าเดี๋ยวก็ไฟเขียวขอแทรกหน่อยแล้วกัน แต่บางคนอาจมีธุระสำคัญแต่ไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกคนที่ใช้รถใช้ถนนคิดถึงเพื่อนร่วมทาง เห็นใจกันและกันค่ะ”

ทั้งนี้ผู้ชมที่เข้าร่วมงานฯ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมบริจาค โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายในการจำหน่ายบัตร คิดเป็นมูลค่า 1,000,000 บาท ได้มอบแก่มูลนิธิไทยโรดส์ เพื่อ เป็นทุนสนับสนุนงานวิจัยหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุและแนวทางป้องกันในระยะ ยาว รวมทั้งเป็นเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติภัยทางถนนอีกด้วย


นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส
กล่าว ว่า “วาไรตี้ทอล์คโชว์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 เราจะตระเวนไปสร้างรอยยิ้มอีก 2 ครั้งที่ ขอนแก่น และสงขลา ซึ่งกิจกรรมนี้โตโยต้ามุ่งมั่นที่จะสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทย รวมถึงกระตุ้นให้คนในสังคมเห็นถึงความสำคัญในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน เพื่อให้ถนนของเมืองไทยเป็นถนนสีขาวปลอดจากอุบัติเหตุ  ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ถือเป็นมิติใหม่ที่ไม่ได้มาเพื่อสร้างเสียงฮาเท่านั้น แต่เรายังสอดแทรกและแฝงเกร็ดความรู้เพื่อให้ผู้ชมตระหนักถึงการขับขี่อย่าง ปลอดภัย ซึ่งอยากให้ทุกคนร่วมมือกันช่วยลดอุบัติเหตุและปัญหาจราจรติดขัดที่เพิ่ม ขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพียงแค่ทุกคน มีวินัย น้ำใจ มีได้ไม่ต้องอายใคร…ขับรถดี ๆ นะครับ”

 

ชมภาพเพิ่มเติม https://www.facebook.com/media/set/?set

ขอบคุณที่มา http://www.toyota.co.th/news-detail.php?cont_id=547

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ