วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

วัฒโนทัยพายัพ เชียงใหม่ รับรางวัลโรงเรียนพระราชทานขนาด ใหญ่

11 ก.ย. 2013
547
Spread the love

 

 

โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ เชียงใหม่ จัดพิธีฉลองและแสดงความยินดี

“สถานศึกษารางวัลพระราชทาน ”

 

โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จัดให้มีพิธีฉลองและแสดงความยินดี “สถานศึกษารางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2555 หลังจากได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลพระราชทาน ประเภทสถานศึกษาขนาดใหญ่ ประจำปีการศึกษา 2555 จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ ศาลาดุสิตดาลัย สวนจิตรลดา      เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.56 ที่ผ่านมา  เวลา 13.30 น.นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีอัญเชิญรางวัลสถานศึกษาพระราชทาน โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพได้จัดพิธีดังกล่าวอย่างยิ่งใหญ่ อัญเชิญรางวัลขึ้นบนรถบุษบก แห่รอบเมือง ก่อนจะเข้าไปยังสถานที่จัดงาน โรงเรียน  วัฒโนทัยพายัพ ท่ามกลางประชาชนร่วมงานจำนวนมาก การที่โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพได้รับการประเมินให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับจังหวัดและระดับกลุ่มจังหวัด เป็น 1 ใน 12 โรงเรียนทั่วประเทศที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานศึกษารางวัลพระราชทานระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ประจำปีการศึกษา 2555 นับเป็นเกียรติยศของโรงเรียน คณาจารย์ ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นผู้แทนพระองค์อ่านสาส์นของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และกล่าวแสดงความยินดีกับทางโรงเรียน

สำหรับโรงสถานศึกษารางวัลพระราชทาน เป็นรางวัลสูงสุดของสถาบันการศึกษา เป็นรางวัลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานรางวัลตั้งแต่ปี 2506 เป็นต้นมา ทรงให้กระทรวงศึกษาธิการคัดเลือกสถานศึกษาที่ดีจริงมาเพื่อรับพระราชทานรางวัล โดยจะต้องดี 6 ด้าน คือ นักเรียน ผู้เรียนต้องมีคุณธรรม ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี หลักสูตรต้องทันสมัย มาตรฐาน ด้านบริหารจัดการ ด้านความสัมพันธ์กับชุมชน มีผลงานดีเด่นระดับชาติขึ้นไปไม่น้อยกว่า 3 รางวัล ทั้งนี้ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพเคยได้รับรางวัลระดับนานาชาติวงโยธวาทิต รางวัลสวนพฤกษศาสตร์ขั้นสูง ที่มีเพียง 3 แห่งในประเทศไทย รางวัลโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร และรางวัลรองชนะเลิศมิราเคิลออฟไลฟ์ รางวัลสคูลอวอร์ดจากประเทศอังกฤษ และรางวัลวอลเล่ย์บอลชายหาด    ทีมชาติ

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ