วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

วปอ.2556 มอบถังเก็บน้ำและผ้าห่มกันหนาว

Spread the love

วปอ.2556 มอบถังเก็บน้ำและผ้าห่มกันหนาว ให้แก่ชาวบ้านแม่ฮักพัฒนาเฉลิมพระเกียรติและโรงเรียนศรีสังวาล เชียงใหม่

คณะนักศึกษา วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 26 (วปอ.2556)ร่วมแบ่งปันคุณภาพชีวิตที่ดี มอบหอถังเหล็กเก็บน้ำ ผ้าห่มสู้ภัยหนาว อุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬา แก่หมู่บ้านแม่ฮักพัฒนาเฉลิมพระเกียรติและโรงเรียนศรีสังวาล เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2557 ที่ผ่านมา เวลา 10.30 น. ณ บ้านแม่ฮักพัฒนาเฉลิมพระเกียรติ หมู่ที่ 11 ตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นายชนะ แพ่งพิบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนกล่าวต้อนรับและกล่าวขอบคุณ คณะนักศึกษา วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 26 (วปอ.2556) ที่ได้มาให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน นำโดย พล.ท.อรรถณพ ศิริศักดิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันป้องกันประเทศ ได้จัดโครงการ วปอ.เพื่อสังคม 2556 – NDCSR 56 (National Defence Corporate Social Responsibility) โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากคณะนักศึกษา วปอ 2556 พบว่า บ้านแม่ฮักพัฒนาเฉลิมพระเกียรติ หมู่ที่ 11 ตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านที่ตั้งขึ้นมาใหม่สำหรับราษฎร จำนวน 220 หลังคาเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างเขื่อนเก็บน้ำแม่กวง แต่สภาพพื้นที่ตั้งของหมู่บ้านอยู่ด้านบนของคลองส่งน้ำและเป็นที่ราบเชิงเขา ทำให้ขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูแล้ง ประกอบกับเทศบาลตำบลหนองแหย่งเป็นเทศบาลขนาดเล็ก มีงบประมาณจำกัด จึงไม่สามารถแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำให้กับราษฎรในพื้นที่ได้ ทาง วปอ. 2556 เห็นสมควรจึงมอบถังเหล็กเก็บน้ำสำเร็จรูปทรงสูง รูปแบบทรงเหลื่ยม (ELEVATED TANK) ขนาดความจุ 12,000 ลิตร ความสูง 12.6 เมตร ซึ่งมีระบบลำเลียงน้ำเพื่อกักเก็บน้ำ พร้อมทั้งผ่าห่มสู้ภัยหนาว เสื้อไหมพรม อุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬาให้กับ บ้านแม่ฮักพัฒนาเฉลิมพระเกียรติ สันทราย จังหวัดเชียงใหม่ และโรงเรียนศรีสังวาล เชียงใหม่

ด้านพล.ท.พินิจ ฉัตรเสถียร ประธาน วปอ. ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า วปอ.2556 มาเพื่อศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ตรวจภูมิประเทศและสภาพแวดล้อม เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมว่าพื้นที่ใดที่มีความเดือนร้อนไม่ว่าจะสภาพอากาศ สภาพพื้นฐานที่ไม่เอื้ออำนวยทำให้เกิดความเดือดร้อน ทาง วปอ.2556 จึงจัดทำโครงการ วปอ.เพื่อสังคม (NDCSR) เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ให้ได้รับประโยชน์ทางด้านสังคม วปอ.2556 ได้จัดเตรียมอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา มาสนับสนุนให้กับเยาวชนที่อยู่ในสถานศึกษา เพราะ วปอ. เล็งเห็นว่า เยาวชนคือสิ่งสำคัญของประเทศ ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพ ให้แก่ประเทศในอนาคต

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน